ร้อนนัก ก็พักร้อน ณ เกาะสีชัง

วันหยุดสงกรานต์อันแสนร้อนระอุ หลังจากวางแผนแบบรีบๆ ได้ข้อมูลมาคร่าวๆ

ก็ตกลงรวมตัวกันไปเที่ยวเกาะสีชังกัน เพราะว่าคิดถึงทะเลขึ้นมา

เพราะว่าคิดถึงทะเลขึ้นมา
บวกด้วยอารมณ์เบื่อ ข่าวการบ้านการเมืองที่ไม่จบไม่สิ้นสักที…

ออกเดินทางกันตั้งแต่เช้าตรู่ วันนี้โชคดีไม่ต้องจ่ายค่าทางด่วน(ไปชลบุรี)

เพราะว่าเป็นช่วงสงกรานต์ ใช้เวลาไม่นาน ก็มาถึงท่าเรือเกาะลอย
เรือออกทุกๆ 1ชม.

ราคาค่าเรือข้ามไปเกาะสีชังคนละ 40 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที

วันนี้โชคดีได้นั่งเรือปรับอากาศ ไม่ต้องทนร้อนแต่ต้องรอนานนิดนึงเพราะเรือใหญ่

กว่าคนจะเต็มก็เกือบ 10 โมง
นั่งเรือเพลินๆ จนเกือบหลับเพราะความเย็นของแอร์ เราก็มาถึงเกาะสีชังแล้ว

หลังจากก้าวขึ้นพื้นดินก็มีเหล่าผู้ให้บริการรถรับจ้าง ทั้งสกายแล็ป ทั้งรถสองแถวมาเสนอบริการ

ค่าบริการก็ไม่แพง ถ้ามา 1-6 คน ก็ใช้บริการสกาบแล็ปได้ คล้ายๆตุ๊กๆ แต่ใหญ่กว่าค่ะ ราคา250 บาท/คัน

ถ้ามาเกิน 7 คน รถสองแถว 500 บาท/คัน ทั้งวันพาเที่ยว 5 จุดตามที่เทศบาลเป็นผู้กำหนด

(แบบไม่จำกัดเวลา)
หลังจากตกลงกันเรียบร้อย เราก็ไปเที่ยวชมจุดแรกกันเลย

เป็นถ้ำเจ้าพ่อเขาใหญ่
รถจอดด้านล่างเป็นศาลเจ้าพ่อเสือ

เราเข้าไปไหว้กันก่อนที่จะเดินขึ้นบันไดไปไหว้เจ้าพ่อเขาใหญ่

เดินขึ้นไม่รู้เพราะอากาศที่ร้อนระอุหรือเปล่าเล่นเอาพวกเราเหงื่อท่วมตัว

ขึ้นถึงด้านบนแล้ว
เราสามารถชมวิวของเกาะทางด้านท่าเรือได้ด้วย

ทำบุญเปิดทริปแล้วเราก็เดินทางบันไดมาเพิ่มพลังด้วยกาแฟเย็น ชาเย็น

(จริงๆแล้วขออะไรก็ได้ แบบเย็นๆอ่ะนะ)
ค่อยมีแรงกลับมาหน่อย จุดต่อไปเป็นจุดชมวิวช่องเขาขาด

เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก แต่เราไม่อยู่รอชมหรอกค่ะ
ได้แต่เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

แบบหมู่

แบบโดดเดี่ยวเพราะเป็นโสดบ้าง

อันนี้ก็แบบโสดบ้าง เคยโสดบ้่าง เกือบจะไม่โสดบ้าง

เห็นน้ำทะเลสีฟ้าสวยๆ ฟ้าใสๆ แล้วสบายใจจัง (ลดความร้อนลงหน่อยจะดีมากเลย)

หลังจากนั้นก็ได้เวลาทานข้าวกันแล้ว ตั้งใจจะไปทางข้าวกันที่มาลีบูลรีสอร์ต
ไม่ได้พักขอมาทานข้าวก็ยังดี เป็นรีสอร์ตที่น่ารักมากๆ เลยอยากจะมาเห็นของจริง
วันนี้ห้องพักเต็มแล้ว แต่เรามาแค่ทานข้าว ร้านเลยพอรับรองได้ 9 คน ยึดร้านพอดี คริ..คริ..
ขอบอกว่าการตกแต่งน่ารักมากๆ แต่รสชาติอาหารยังต้องปรับปรุงอีกนิด

(หรือว่าพวกเราทานรสจัดกันเกินไปหว่า… สรุปมื้อนี้หมดไป 1,700บาท 9 คน

คราวหน้ามาขอทานข้าวเหนียวส้มตำ น้ำตก ไก่ย่าง แล้วมาตบท้ายเป็นกาแฟที่นี่แทนดีกว่า)
หลังจากอิ่มก็เดินถ่ายรูปกันมุมต่างๆ เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ระหว่างรอรถมารับ

เสียดายห้องเต็มเลยไม่ได้ชมห้องพัก แต่บรรยากาศแบบนี้น่าจะมาช่วงอากาศเย็น
พาแฟนมาด้วยท่าจะดี (ถ้าหาได้นะ 555)

หลังจากพี่บอม(คนขับรถ) มารับ จุดต่อไปที่จะพาเราไปชม คือชายหาด

เพราะว่าเราอิ่มกันมาแล้ว เลยไม่ได้ลงไป
ถึงชายหาดแค่ชมวิวอยู่มุมสูงเท่านั้น

แค่นี้ก็ถ่ายรูปได้อีกหลายรูปแล้ว

ต่อไปเราไปพระจุฑาธุชราชฐาน ซึ่งเป็นพระราชวังที่ประทับในฤดูร้อนของรัชการที่ 5

(แปลง่ายๆว่าคือบ้านพักตากอากาศของร.5)
ในส่วนนี้มีหลายจุดให้เดินชม

เราเลยเลือกใช้บริการยุวมัคุเทศน์ท้องถิ่นให้พาเดินชม เริ่มจากจุดแรก

ยุวมัคุเทศน์พาเราไปไหว้เสด็จพ่อร.5 เพื่อเป็นสิริมงคลแกพวกเราเอง

อดไม่ได้ที่จะขอให้ท่านช่วยบ้านเมืองให้รอดพ้นสถานการณ์ปัจจุบันแบบไม่ต้องศูนย์เสียมากกว่านี้

จากนั้นไปชมสระมหาอโนดาดต์ เป็นสระสรงน้ำของ ร.5

มองจากด้านบนเป็นรูปหัวใจ แต่ก้นสระเป็นรูปหยดน้ำ

จากนั้นก็เดินชม เรือนวัฒนา เป็นที่จัดแสดงภาพประวัติเก่าเกี่ยวกับร.5

ด้านหน้าเป็นชายหาดสั้นๆ อดใจไม่ไหวต้องรอลงไปสัมผัสน้ำทะเลใสๆกันสักหน่อย

จากนั้นก็ไปชมเรือนไม้ริมทะเล เป็นที่พักทานน้ำชา กาแฟ น้ำผลไม้

คนขายอารมณ์ดีเชิญพวกเราชิม ทั้ง น้ำสตอเบอเร่อ(น้ำสตอรเบอรี่) น้ำส้วม(น้ำส้ม)

มีให้เลือกสรร
นั่งฟังพร้อมปะทะคารมคนขายน้ำจนได้รางวัล

เป็นโปสการ์ดที่ระลึกจากพิพิธภัณฑ์พระจุฑาธุชราชฐาน

จุดสุดท้าย เป็นสะพานอัษฎางค์เรือนไม้สีขาวยื่นไปในทะเล

เป็นมุมมหาชนเลยทีเดียวใครมาเกาะสีชังก็ต้องมาถ่ายรูปตรงนี้
ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึง

หลังจากนั้นเราก็นั่งสองแถวผ่าถนนที่ชาวบ้านเล่นสาดน้ำกันอยู่ เล่นเอาเปียกปอนไปตามๆกัน
เทศกาลนี้ ถ้าออกจากบ้านไปเที่ยวไหนไม่มีทางที่จะไม่เปียกอ่ะนะ
ก่อนจะขึ้นเรือข้ามกลับไปยังฝั่งเพื่อเดินทางกลับ

แวะหนองมนซื้อของฝากกันอีกเล็กน้อยก่อนจะตรงกับกรุงเทพฯ

ฝากสุดท้ายรูปจาก BB น้องคืว อยากถ่ายรูปหัวชนกันแบบวัยรุ่นบ้างอ่ะ (แอบแอ๊บแบ๊ว คริ..คริ..)

สุขสันต์วันสงกรานต์จ้า

This entry was posted in Travel. Bookmark the permalink.