Macau Trip # 5

วันสุดท้ายที่มาเก๊า ตื่นมาพร้อมกับเสียงฝนโปรยปรายที่ไม่มีทีท่าว่าจะหยุด
พวกเราก็เลยล้มเลิกแผนไปชมแข่งเรือที่ทะเลสาบ เปลี่ยนเป็นชมผ่านทีวีแทน
จนใกล้เวลาเที่ยงต้องเช็คเอ้าท์แล้วฝนก็ยังไม่ยอมหยุด จำต้องตัดสินใจเก็บข้าวของลงกระเป๋า
แล้วเช็คเอ้าท์ เปลี่ยนแผนเป็นไปเดินเที่ยวพิพิธภัณฑ์ใกล้ๆที่พักแทน
เริ่มจากพิพิธภัณฑ์โรงรับจำนำ ตรงหัวมุมถนน
ด้านนึงเป็นโรงรับจำนำเก่าที่อนุรักษ์ไว้ให้ชม อีกด้านเป็นร้านขายของที่ระลึก ร้านน้ำชา
ราคาแพงเอาเรื่อง เลยได้แต่เดินชมค่ะ

ร้านแนวจีนๆนี่เหมาะกับคุณแม่มากๆ
ขอบอกว่าตอนเดินเข้านี่ พนักงานพูดภาษาจีนใส่เป็นชุด ขอโทษคับ เค้าฟังไม่รู้เรื่อง…

หลังจากนั้น ท้องก็เริ่มหิว (ตั้งแต่เช้ายังไม่ได้ทานข้าวเลยนิ)
เราเลยไปทานข้าวที่ศูนย์อาหารในตลาดที่ไปสำรวจมาเมื่อวาน
เมนูที่สั่งวันนี้ เส้นหมี่ผัด กับข้าวหน้าไก่ผัดผัก
เครื่องดื่มก็เห็นคนทานกันเยอะเลยลองทานบ้าง เป็นเฉาก๊วยใส่ในน้ำเต้าหู้แปลกดี
แต่ของบ้านเราจะหวานกว่า รสชาติอาหารอร่อยใช้ได้ แถมราคาก็ถูกกว่าร้านข้างนอกด้วยค่ะ

ถึงตอนนี้บ่าย 2 กว่าๆแล้ว ฝนก็ยังไม่ยอมหยุด
เราเลยไปเที่ยวต่อที่พิพิธภัณฑ์มาเก๊า ด้านข้างซากประตูฯ
ทางเดินไปพอจะมีตึกบังลม บังฝนบ้าง
แต่พอเดินไปถึงจตุรัสหน้าซากประตูซึ่งเป็นที่โล่ง โห…ลมแรงมากเลย
หลังจากฝ่าฟันกับฝนจนมาถึงพิพิธภัณฑ์แล้ว เราก็ขอเข้าชมให้สมใจละค่ะ
พิพิธภัณฑ์มาเก๊าก็จัดแสดงเป็นหลายๆส่วน
เป็นแหล่งความรู้ทั้งทางด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ให้เราเป็นอย่างดี

หลังจากเดินชมได้ 2 ชั่วโมง (จนท่านแม่เมื่อย) แต่ฝนยังไม่หยุดตก
เราก็จำต้องโบกมือลา เพื่อไปซื้อของฝากให้หลานๆที่ร้านของเล่น Toy Kingdom
ซึ่งอยู่อีกด้านนึงของซากประตูค่ะ ไม่ลืมซื้อของกินเตรียมไปรองท้องที่สนามบิน
เป็นเบอร์เกอร์หมู กับทาร์ตไข่จากถนนที่เดินกลับ (รสชาติพอให้อภัยค่ะ)
ยังไม่วายซื้อคุกกี้อัลมอนด์จากร้าน Koi Kei อีกหลายกล่อง ฝากเพื่อนๆ แต่รู้จะซื้ออะไรอ่ะดี
ได้ของฝากเรียบร้อยก็เดินกลับไปพักที่โรงแรม เพื่อจัดข้าวของอีกครั้ง
ก่อนจะมุ่งหน้าไปนั่งรอที่สนามบินเพราะไม่สามารถไปไหนได้แล้ว
ฝนเจ้ากรรมตกไม่หยุดสักทีนะ

ลืมเล่า…ระหว่างเดินกลับพอดีมีงานแสดงบนเวที บริเวณเซนาโด้
เลยให้คุณแม่นั่งดู เราขอกางร่มเดินไปชมอาคาร Leal Senado Building ฝั่งตรงข้าม
เข้าไปถ่ายรูปได้นิดหน่อยค่ะ ฝนตกตลอด…เศร้าจริงๆ

กลับมานั่งพักกับแม่เพื่อชมการแสดง มายากล (ไม่ได้ถ่ายรูป)
และการแสดงชุดสุดท้ายเป็นเชียร์ลีดเดอร์สาวๆชาวมาเก๊า
โห..เห็นชุดแล้ว หัวใจจะวาย น่าเสียดาย แทนพวกเธอ
ถ้าฝนไม่ตกคนคงมาให้กำลังใจพวกเธอมากมายแน่ๆ (โดยเฉพาะ หนุ่มๆ)

การเดินทางไปสนามบิน จากโรงแรมเราขึ้นรถเมล์สาย 26 จากป้ายใกล้ๆ
แต่ไม่ใช่ป้ายที่เดินไปทางเซนาโด้นะ เป็นด้านนึงเลย แบบว่าต้องเลี้ยวตรงมุมถนนด้วย
ระหว่างที่รถข้ามไปฝั่งไทปาแล้ว ประมาณป้าย Ocean Garden
จะได้ชมวิวมาเก๊าจากฝั่งเกาะไทปา เห็นวิวเมืองทั้งหมดเลย งามมาก
เสียดายที่อากาศไม่ดี ทำให้เมฆลงมาปกคลุมยอดตึกเกือบทั้งหมด

ถึงสนามบินแล้ว เราก็ต้องเปลี่ยนรองเท้าคู่เก่งเพราะเปียกจนเท้าเปื่อย
อายจังต้องเปิดกระเป๋าเดินทางออกมาเอารองเท้าแตะ…
จากนั้นก็เอาเสบียงออกมากิน 555 รอนาน หิวอ่ะ

สุดท้ายเรามานั่งรอหลังเช็คอินที่สนามบินประมาณ 2 ชั่งโมงกว่า
เจอผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกันอีกหลายคนเลยค่ะ หลังจากเช็คอินเรียบร้อยก็เดินเที่ยว
Duty free ก่อนจะหาที่นั่งเหมาะๆเขียนโปสการ์ดหาเพื่อน
และแล้วก็ได้ยินเสียงประกาศ Delay (จนได้นะ)
ให้อภัยเพราะฝนตกอย่างนี้นี่เนอะ เที่ยวบินกลับช้าไปครึ่งชั่วโมง
แต่กัปตันก็ขับเร็วจนเครื่องมาลงที่สุวรรณภูมิช้าไปแค่ 15 นาทีเองค่ะ เสียวอยู่…
จบแล้ว… 4 วันที่มาเก๊า โหด มันส์ ฮา ครบรสดีจริงๆ

This entry was posted in Macau Trip. Bookmark the permalink.