Macau Trip Part 1

อนิสงค์โปร 0 บาทจากแอร์เอเชีย ทำให้เราได้ตั๋วราคาถูกไปมาเก๊า
หลังจากที่เล็งมานานหลายเดือน แต่ยังไม่ได้วันเหมาะๆสักที
งานนี้ไม่ได้ชวนเพื่อนๆวัยเดียวกันไปเพราะตั้งใจจะพาแม่ไปเที่ยวกันสองคน
จองไฟท์เช้าสุด 7.35 ของวันพุธที่ 20 พฤษภาคมไว้ ต้องไปเช็คอินตั้งแต่ตี 5
โห…ตายังไม่ค่อยจะเปิดเลย เครื่องออกตรงเวลาซะด้วย
ระหว่างนั้นแอบหลับเอาแรงเล็กน้อย มาชมท้องฟ้าสวยๆกันก่อนจะแลนดิ้งดีกว่า
งานนี้คิดว่าท้องฟ้าปลอดโปร่งแต่พอเริ่มใกล้แผ่นดิน รู้สึกว่าเมฆเยอะมาก เห็นแล้วอยากกินสายไหมอ่ะ

ช้เวลาประมาณ 2ชม.ครึ่ง เราก็เดินทางมาถึงสถานบินมาเก๊า เวลาที่นี่เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชม.ค่ะ

หลังจากผ่านกระบวนการตรวจคนเข้าเมือง และรับกระเป๋าสัมภาระ เรียบร้อยแล้ว
เราก็แลกเงินเป็นเงินท้องถิ่นที่นี่ (ใช้เงินฮ่องกงก็ได้นะ) เตรียมตัวออกจากสนามบิน
โดยใช้บริการรถเมล์สาย AP1 เข้าเมืองไปยัง Ferry Terminal แปลว่า ท่าเรือ
ซึ่งใครจะไปฮ่องกง ก็ต้องมาต่อเรือที่ท่าเรือเฟอรรี่นี้แหละ แต่ด้วยความโก๊ะของเรา
บอกคนขับรถไว้ว่าจะลงที่ท่าเรือ แต่ไม่เห็นเค้าบอกเราเลยว่าถึงแล้ว
สุดท้ายเราเลยนั่งรถเลยไปไหนไม่รู้ (คิดว่าเป็นบารักเก็ตนะ)
ต้องลงรถแล้วถามคนแถวๆนั้นให้ช่วยบอกสายรถเมล์ที่จะกลับเข้าเมืองให้
พูดก็ไม่รู้เรื่อง….ใช้ภาษามือและที่ขาดไม่ได้แผนที่ จิ้มซะเปื่อยเลย 4 วัน ก๊าก…
ได้รถเมล์สาย 10 มาลงป้ายใกล้กับเซนาโด้สแควร์ เดินไปอีกประมาณ 100 เมตร
ลี้ยวเข้าซอยเล็กๆแถวนั้น ไม่ลืมถามทางคุณตำรวจแถวนั้นอีกรอบ
และแล้วในที่สุดเราก็เดินทางโรงแรมราคาถูก…ชื่อโรงแรม Kou va
ราคาห้อง twin bed อยู่ที่ 350เหรียญ แต่ขอลดได้เหลือ 300 เหรียญ เลยตกลงพักที่นี่
เหนื่อยแล้วอ่ะ อยากล้างหน้าล้างตา มาดูสภาพห้องกัน สะอาดใช้ได้ มีน้ำอุ่น น้ำก็แรง
เสียดายไม่มีตู้เย็นจะได้ตุนน้ำเย็นๆได้ คริ..คริ.. แถมตรงข้ามยังเป็นร้านขนมของฝากชื่อดังอีกสะดวกจัง
ร้านขนมชื่อ Pastelaria Koi Kei ขนมขึ้นชื่อของร้านก็ต้อง คุกกี้อัลมอนด์
กับพวกหมูแผ่น (หนามากๆ)

หลังจากพักหายเหนื่อยแล้ว เราก็ออกเดินทางไปไหว้พระที่ A-ma Temple
วัดที่เป็นที่เคารพนับถือของชาวมาเก๊า
เราก็ขอพรให้เดินทางท่องเที่ยวอย่างปลอดภ้ยและขออย่าให้เจอฝนตกเลย

อาม่า ณ วัดอาม่า คริ..คริ..

ตึกทรงยุโรบสวยๆข้างๆวัดอาม่า

ถ่ายคู่ตู้แดงของประเทศมาเก๊า ตู้ใหญ่ๆขนาดนี้ เป็นตู้ขายแสตมป์อัตโนมัติด้วย

เดินชมวัดจนเวลาล่วงเลย …ท้องร้องแล้วต้องหาของอร่อยมาทานสักหน่อย
ดินหาร้านแถววัดอาม่านั้นแหละค่ะ ไปไกลกว่านั้นไม่ไหว หมดแรง อาหารมื้อแรก
เราสั่งด้วยวิธีวาดรูปค่ะ แบบว่า ได้มาเป็น บะหมี่หมู และ ข้าวกับหมูผัดซอส อร่อยใช้ได้เลยล่ะ
ส่วนราคา บะหมี่น้ำหมู 17เหรียญ ข้าวหมูผัดซอส 25 เหรียญ
(ใครอยากรู้ว่ากี่บาทก็ลองเอา 5คูณดูนะค่ะ – กินจนเกลี้ยงเพราะมันแพงอ่ะ)

อิ่มท้องแล้วเราก็ออกเดินกันต่อ ไปชม Moorish Barracks
เป็นอดีตค่ายทหาร อาคารแสดงอิทธิพลของวัฒนธรรมอิสลามผสมนีโอคลาสลิก

เดินต่อไปอีกนิด…ถึงจตุรัสลิเลา (Lilau Square) ลิเลา แปลว่าน้ำพุบนภูเขา
เดิมเป็นแหล่งน้ำของคนมาเก๊าค่ะ  ใกล้กันมีบ้านสวยๆให้ถ่ายรูปด้วย

จากนั้นเราก็เดินขึ้นทางลาดชันไปยังโบสถ์เพนญ่า Penha Church
อยากจะเข้าไปถ่ายรูปแต่มี คู่บ่าวสาวกำลังถ่ายรูปกันอยู่เลยดู(แบบอิจฉา)อยู่ห่างๆ คริ คริ

หลังจากนั้นเรากลับไปพักที่โรงแรม กะว่าจะอาบน้ำแล้วพักสักครู่ก็ออกไปเดินเที่ยวต่อ
แต่คุณแม่ดันหลับไปด้วยความเหนื่อย กว่าเธอจะตื่นขึ้นมาก็ทุ่มครึ่งแล้ว
 ยังงัยก็แล้วแต่ ข้าวยังไม่ได้ทานต้องออกไปหาอะไรทานแถวจตุรัสเซนาโด้ดีกว่า

เดินๆอยู่ฝนก็ตกลงมา หลบเข้าไปในโบสถ์สักพักก็ยังไม่ยอมหยุด

สุดท้ายไม่รู้จะเดินไปไหนแล้ว ทานข้าวเย็นมันร้านที่ยืนหลบฝนนี่แหละ 555
เมนูที่สั่งมื้อนี้ขอเป็นเกี๊ยวน้ำ กับข้าวราดหน้ากุ้งผัดไข่
(อันนี้ไม่มีรูปในเมนูให้ดู แต่เมนูมีภาษาอังกฤษอธิบาย)
พอมาเสริ์ฟหน้าตาแปลกดี รสชาติใช้ได้เลย แถมกุ้งก็เยอะมากเลย
เกี๊ยวน้ำกุ้ง ข้างในก็กุ้งตัวโตเลยล่ะ กินจนอิ่มแล้วถึงมารู้ว่านี่คือหนึ่งในรายการร้านที่อยากไปชิม
ชื่อร้าน Wong Chi Kei เป็นร้านบะหมี่กวางตุ้งที่แนะนำในหนังสือการท่องเที่ยวมาเก๊าด้วย
ชมภาพแล้วต้องไปหาซีพีเกี๊ยวกุ้งที่ 7-11 มากินไปพลางๆนะค่ะ 555
ขออภัยหากทำให้ท่านหิว อิ อิ..

ขนาดกินข้าวจนหมดเกลี้ยงแล้ว ฝนก็ยังไม่หยุดตกอีก เราเลยต้องจำใจเดินกางร่มกลับที่พัก
ไปนอนดูช่อง 3 (ที่นี่รับได้) เก็บแรงไว้เที่ยววันพรุ่งนี้แทนค่ะ

This entry was posted in Macau Trip. Bookmark the permalink.

3 Responses to Macau Trip Part 1

1. Ich bin Tarn. says:

โอ้ย แม่จ้าว รูปสุดท้ายนี้สุดๆ หิวเลยอ่ะเออ โทษทีนะ ไม่มีเวลาทำโลโก้ให้เลย อิอิ ไว้ทริปหน้าทำให้แน่นอนๆนะจ๊ะ

2. Kob says:

ดีจัง เอาตอนต่อไปมาลงอีกนะ ติดตามๆ (อ้อ ไปมาเก๊านี่ต้องขอวีซ่ามั๊ยจ๊ะ)

3. chutikorn says:

ตกลง 2 แ่ม่ลูกนี่เบื่อข้าวที่บ้านใช่ปะเนี่ย ไปหาที่เปลี่ยนบรรยากาศซะำำไกลเชียว 5555 ของฝากอร่อยจัง กินเผื่อคนไม่ได้กินด้วย อิอิ….