7 days in Nagoya : Day 4

เช้านี้ไม่มีใครตื่นเช้ากับเราเลย สงสัยหมดแรงจากเมื่อวาน พอดีเราได้พักขาแล้ว วันนี้เลยตั้งใจเดินไปย่าน SAKAE เพื่อถ่ายรูปเล่น แล้วก็หาซื้อแสตมป์ด้วย
ถามข้อมูลจากประชาสัมพันธ์ สามารถซื้อแสตมป์ได้จากร้านสะดวกซื้อทุกแห่ง
อุตส่าห์ตื่นเช้าแล้วแต่อากาศก็ไม่เป็นใจเลย ฟ้าปิดไม่มีแสง ภาพเลยไม่สวย แง..แง..
เดินผ่านสวนสาธารณะ ยังเช้าอยู่แต่ก็มีคนญี่ปุ่นเข้ามาเดินออกกำลังกายอยู่เหมือนกัน

หลังจากได้เวลาเราก็แบกกระเป๋าขึ้นรถออกเดินทางกัน
เราเอากระเป๋าไปฝากไว้ที่อาคารแห่งหนึ่ง คาดว่าจะเป็นอาคารอเนกประสงค์ของตำบลนี้ จากนั้นก็เตรียมเสื้อผ้า ของใช้ ของฝาก แบ่งใส่กระเป๋า
ต่อจากนั้นเราไปเยี่ยมโรงเรียน ซึ่งแบ่งกลุ่มออกเป็น 3 กลุ่ม
โดยกลุ่มเราโชคดีที่มีล่าม คุณ KIKUKO ซึ่งสามารถพูดภาษาอังกฤษได้
มาช่วยแปล ถ้าไม่มีล่ามสงสัยตายแน่ๆเลย อิ..อิ… เข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียน
มอบของที่ระลึกให้กับโรงเรียนแล้ว อาจารย์ใหญ่ก็พาชมโรงเรียน
ดูนักเรียนที่กำลังเรียนอยู่ในห้องเรียนต่างๆ เด็กญี่ปุ่นนี่สู้กล้องหน้าดู
เห็นกล้องยิ้มใส่ไม่มีอายกันเลย

เดินเยี่ยมชมครบแล้วก็ เข้าสู่โรงยิมของโรงเรียน นักเรียนทั้งโรงเรียนมารอรับเราเลย
 หน้าตาน่ารักๆทั้งนั้น อยากเป็นครูสอนที่นี่จัง อิ..อิ..
น้องๆที่นี่เค้าเตรียมต้อนรับเราด้วยการสาธิตเล่นของเล่นพื้นเมืองของญี่ปุ่น
มีหลายอย่างที่คล้ายกับของประเทศไทยเราด้วย
พอสาธิตวิธีเล่นเสร็จก็ให้เราลองเล่นดูบ้าง เค้าสาธิตที่ละระดับชั้นเลย สามัคคีกันดีมาก

ที่เราชอบที่สุดก็เป่ายิ่งฉุบรถไฟ สนุกสนานมาก เล่นกันทั้งโรงยิมเลย
 วิธีเล่นก็ไม่มีอะไรมากมาย ร้องเพลงสั้นๆ พอเพลงจบก็เป่ายิ้งฉุบกัน
ใครแพ้ต่อหลังคนชนะเริ่มจากเป่ายิ้งฉุบกับคนข้างๆก่อน
แล้วก็ต่อกันไปเรื่อยๆแบบนี้จนยาว…

มาถึงการแสดงของตัวแทนไทยบ้าง
น้องแซนเซิ้งสุดเก๋ เล่นเอาเด็กญี่ปุ่นเข้ามารุมกันเป็นโขยงเลย

โบกมือลาน้องๆแล้วก็กลับไปรวมตัวกันอีกครั้งที่เดิม
คราวนี้เราจะนั่งรถบัสไปเที่ยววัดและเทศกาลดอกฟูจิ ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังออกดอกพอดี

บรรยากาศออกร้านเหมือนงานวัด ชิม ทาโกะยากิ อร่อยมากๆ

ไปต่อกันที่ย่านซื้อของอีกแล้ว คราวนี้เค้าพามาร้าน 100 เยนที่ใหญ่ที่สุดในแถบนี้
ชื่อเหมือนร้าน 60 บาทที่มาเปิดที่บ้านเรานั่นแหละค่ะ
ใช้เวลาซื้อของ ดูของกันจนหมดไม่ได้ทานอาหารเลย
สรุปว่าซื้อข้าวปั้นไปทานที่พัก 1แถว อิอิ ร้าน 100 ที่นี่ของเยอะมาก
 เราก็เลือกซื้อของที่ไม่มีขายที่เมืองไทย ได้ของที่อยากซื้ออยู่พอดีด้วย
(กล่องใส่โมเดลขนาดใหญ่ ราคาแค่ 120บาทเอง)

หลังจากนั้นก็เข้าที่พักกัน เราจะพักที่นี่แค่คืนเดียว ที่พักนี้ใกล้กับแม่น้ำ
มองเห็นสะพานข้าม มีรถไฟผ่านบนสะพานด้วย เสียงดังพอควร แต่ดีที่ไม่ดังตลอดคืน

มีปัญหากับที่พักที่นี่เพราะทุกคนเตรียมมาแค่เสื้อผ้า 1 ชุดสำหรับพรุ่งนี้
เลยไม่มีใครมีผ้าเช็ดตัวและของใช้ส่วนตัวกันเลย
โรงแรมที่นี่ไม่มีบริการอะไรเลยอ่ะค่ะ แต่มีขายแบบหยอดตู้
สุดท้ายเราก็เลยต้องใช้เสื้อที่ใส่มาวันนี้เช็ดตัว
แล้วก็แบ่งครีมอาบน้ำ ยาสระผมพี่ๆไปด้วย
เพื่อนๆรวมตัวกันเม้าท์ที่ห้อง 501 แต่เราง่วงมากๆ ขอนอนก่อน
คืนนี้ โยโย่กับเจเจมาขอนอนด้วย เนื่องจากทำราเม็งหกในห้องจนกลิ่นไม่ดี ฮ่า..ฮา..

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.