7 days in Nagoya : Day 1

บันทึกการเดินทาง 7 วันในนาโงย่า
ไปไหนมาบ้าง ทำอะไรมาบ้าง กินอะไรมาบ้าง ซื้ออะไรมาบ้าง
มาติดตามกันได้เลยเจ้าค่ะ มาเล่าช้าไปหน่อยขออภัย

เนื่องจากงานท่วมตัว ยังไม่หายเหนื่อย…

ออกเดินทางกันตอน 5 ทุ่มของวันที่ 29เมษา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง

ไม่รู้เพราะตื่นเต้นหรือเปล่าที่เตรียมตัวจะมานอนในเครื่องไม่หลับเลยแม้แต่น้อย

ดูหนังไป 1เรื่อง แล้วก็ยังไม่ง่วง อืม… พอประกาศให้เปลี่ยนเวลาตามเวลาประเทศญี่ปุ่น

เราก็ตื่นตัวพร้อมลุย ล้อประทบพื้นสนามบิน Chubu International Airport

สนามบินแห่งใหม่ ซึ่งเปิดใช้งานมา 2 ปีกว่าๆแล้วตอนประมาณ 6โมงครึ่ง

หลังจากผ่านการตรวจคนเข้าเมือง แล้วกระบวนการต่างๆแล้ว เราก็เดินออกมาสู่ประตู

ทางออก คุณ Wakayama, คุณYamanaka ,คุณ Hibi และสต๊าฟท่านอื่นก็มารอรับ

ขนกระเป๋าขึ้นรถเรียบร้อย เราก็ออกเดินทางกันเลย

เริ่มด้วย การขับรถพาเที่ยวชายหาดของเมือง Tokoname

แวะลงที่ประภาคาร ที่เป็นเหมือนอนุสรณ์อะไรสักอย่าง (อ่านไม่ออก)

ได้ยืดเส้นยืดสายกันที่นี่ เห็นแม่กุญแจคล้องอยู่รอบๆตัวประภาคาร

เป็นความเชื่อเกี่ยวกับความรัก… คล้องกันให้แน่นเหมือนกุญแจ คริ.. คริ…

ต่อจากนั้นรถก็พาเรานั่งชมวิวชายหาดของญี่ปุ่นแห่งนี้

มันคือชายหาดที่เราเคยมาเล่นตีแตงโมและดูพลุ ช่วงที่ไปญี่ปุ่นเมื่อหน้าร้อน

เมื่อ 2 ปีก่อนนั่นเอง คิดถึงเพื่อนๆในครั้งนั้นจัง สนุกสนานมากๆ

ชมชายหาดจนเบื่อแล้ว เราก็แวะไปที่ร้านขาย EBISEMBE หรือแปลเป็นไทยว่า

ข้าวเกรียบกุ้ง ซึ่งเป็นร้านที่ใหญ่และมีชื่อเสียงมาก

เรียกว่าใครมาเที่ยวแถวนี้ต้องมาแวะซื้อของฝากกันที่นี่

แต่พอดีว่าเราพึ่งมาถึงเลยยังไม่อยากซื้อของอะไรมากนัก (อารมณ์พึ่งตื่น)

ที่นี่เราได้รู้จัก คุณTomomi ซึ่งเป็น Host ของเรานั่นเอง

เพราะเราเข้าไปถามเรื่องขอเดินไปชมเรือนต้นไม้ฝั่งตรงข้ามถนน

ซึ่งเป็นเรือนต้นปลูกโคมญี่ปุ่น คุณTomomi ก็ใจดีมากพาเดินไปเลย

แล้วก็เลยคุยไปคุยมาจนรู้ว่าเค้าเป็น Host Family ของเราเอง

ตอนนี้คุณTomomiตั้งท้องอยู่จะคลอดเดือนกรกฏานี้

แต่เธอแข็งแรงมากค่ะ เดินฉับๆ ไวกว่าพวกเราอีก

รูปดอกโคมญี่ปุ่น น่ารักมากๆ พึ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก

หลังจากนั้นเราก็ไปเที่ยวที่สวนสนุกเล็กๆที่ชื่อ Beachland

เป็นสวนสนุกสำหรับเด็กจริงๆมีแต่เด็กเล็กๆทั้งนั้น

ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือการแสดงของปลาโลมาแสนรู้ที่น่ารักมากๆ

คนญี่ปุ่นมานั่งรอดูเต็มอัฒจรรย์เลย มีแต่พวกเราเท่านั้นที่เป็นคนไทย

แฮ่ๆ เหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

ดูโชว์จบแล้วก็เดินเที่ยวชมส่วนแสดงสัตว์น้ำต่างๆ ซึ่งเค้านำเสนอได้ดีมากๆ

ใช้พื้นที่อันน้อยนิดให้เป็นประโยชน์สูงสุด

หมดโซนสัตว์น้ำต่างๆแล้วก็เข้าสู่โซนเครื่องเล่นต่างๆ

แต่เพราะวันที่เราไปเที่ยวนั้นตรงกับวันหยุดของญี่ปุ่น เลยมีคนเข้ามาเที่ยวเยอะมากๆ ประกอบกับเครื่องเล่นส่วนใหญ่เป็นเครื่องเล่นสำหรับเด็กเล็ก

เราเลยเข้าไปเดินชมเท่านั้น เด็กที่นี่น่ารักมากๆ แก้มแดงๆน่าหยิกจัง

ใช้เวลาเที่ยวอยู่พอสมควรแล้ว เราก็เดินทางเข้าที่พัก ซึ่งอยู่ในตัวเมือง Nagoya

3 คืนแรกนั้นเราพักที่ Will Aichi ซึ่งเป็นเหมือนศูนย์ใช้งานอเนกประสงค์ของที่นี่

ที่พักอยู่ชั้น 3และชั้น 4 เป็นห้องสไตล์ญี่ปุ่น ห้องอาบน้ำใช้รวมกันแบบญี่ปุ่นแท้

มาถึงที่พักเร็วไปหน่อย ยังไม่ให้เช็คอิน เราเลยไปเดินเที่ยวอาคารฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็น พิพิธภัณฑ์ แสดงสิ่งของต่างๆ มีห้องพิจารณาคดี และรูปถ่ายเก่าๆด้วย (อ่านไม่ออกอ่ะ)

ระหว่างรอเข้าที่พักก็ถ่ายรูปกับสิ่งต่างๆรอบๆที่พัก

ตู้ไปรษณีย์ (ได้ใช้ส่งไปรษณียบัตรถึงเพื่อนด้วย)

กรวยของญี่ปุ่น อันนี้ถ่ายฝากน้องสาวที่เยอรมัน เธอชอบกรวยอ่ะ คริ คริ…

แล้วก็ตู้กดไอติม(อันนี้ถ่ายจากสวนสนุก)

กลับเข้าที่พัก จัดของเข้าที่แล้ว เราก็ออกเดินทางพร้อมกันไปยัง

ย่านใจกลางเมือง ที่เรียกว่า Nagoya Station นั่นเอง

ใช้รถไฟใต้ดินดูบ้าง คนเยอะดี

เนื่องจากมีหลายคนอยากซื้อกล้อง เลยนัดกันที่หน้าร้าน Big Camera

เราก็แยกกลุ่มกันไปเดินดูของ ทานข้าว และอื่นๆ

เดินจนเมื่อยเลยสำหรับวันแรก เกือบ 4 ชม.

ตอนไปทานข้าวสั่งอาหารแบบชี้ๆด้วย อ่านไม่ออกอ่ะ ตัวคันจิทั้งนั้น อิอิ

เมนูที่มีภาพประกอบก็ไม่มี แต่ก็สนุกสนานดีค่ะ

สุดท้ายเพราะความเหนื่อยล้า เราเลยนั่งTAXI กลับที่พัก

หมดไป 1600เยน หารกันก็ถูกกว่านั่งรถไฟใต้ดินอีก

TAXI ที่นี่นั่งห้ามเกิน 4คนนะ ถ้าเป็นที่เมืองไทยคงอัดกันไป 6 คนแล้ว

กลับเข้าที่พัก ทีนี้ ทุกคนก็ไปรุมกันที่ห้องอาบน้ำรวม

ต่อแถวอาบน้ำ ใครไม่อายก็อาบรวมกันเข้าไปเลย

แต่คนที่ยังทำใจไม่ได้ก็รอจนกว่าจะไม่มีคนแล้วย่องเข้าไปอาบคนเดียว

เหมือนเราในวันแรกเลย อิอิ แต่พอวันต่อมาทำใจได้ก็ไม่อายล่ะนะ

หุ่นใกล้เคียงกัน ไม่เป็นไรเนอะ อิ…อิ…

ห้องน้ำรวมก็เป็นอย่างนี้แหละค่ะ นั่งอาบให้ตัวสะอาดก่อน

แล้วลงไปแช่น้ำอุ่นอุณหภูมิประมาณ 40 องศา

น้ำร้อนมาก แต่แช่สักพักขึ้นมาแล้ว สบายดีจัง มิน่าคนญี่ปุ่นถึงสุขภาพดี

This entry was posted in Japan Trip. Bookmark the permalink.

6 Responses to 7 days in Nagoya : Day 1

1. Ich bin Tarn. says:

อยากดูรูปตอนอาบน้ำรวมอ่ะ คริ คริ