ไปเที่ยวเขาใหญ่กันทั้งออฟฟิต

 
จบสิ้นการทำงานของปี 2007 แล้ว เราก็มีทริปประจำปี
ปีนี้เราไปเที่ยว อช.เขาใหญ่กัน ตามที่เจ้านายจัดเตรียมไว้ให้
(แต่ดันหนีไปเที่ยวญี่ปุ่นกับครอบครัว แอบเม้าท์)
เราออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปถึงยังอช.เขาใหญ่เกือบเที่ยง
 
 
 
ที่พักของเรา บ้านพัก 107 บ้านชัยพฤกษ์ ราคา 9000 บาท/คืน
เข้าที่พักเก็บของเรียบร้อย แล้วเราก็ออกเดินทางไปเที่ยวน้ำตกเหวนรกกัน
เราเดินทางไปถึงด้วยรถยนตร์ แล้วเราก็ต้องเดินทางต่อไปอีก 1กิโล
 เดินชมป่าอย่างสนุกสนาน จนใกล้จะถึงน้ำตก
ต้องเดินลงไปด้วยบันไดที่ลาดชัน แดดร้อนสุดๆ
เหนื่อยมากที่สุดก็ตอนที่ต้องเดินขึ้นนี่แหละ (นรกสมชื่อ…คริ คริ)
เดินกลับขึ้นมาได้ ขาสั่นไปตามๆกัน
 
 
แล้วเราก็เดินทางกลับที่พักกัน พลังยังเหลือก็เลยเดินไปน้ำตกกองแก้ว
ใกล้ๆกับบ้านพัก หาน้ำตกไม่เจอ เจอแต่ลำธาร
คาดว่าน้ำคงจะน้อยมากจนไม่สามารถจะเรียกได้ว่าเป็นน้ำตกอ่ะนะ
 
 
 
เพลียจากการเดินเล่นแล้วก็กลับมาทานอาหาร
เย็นนี้เรามีแขกที่ไม่ได้รับเชิญมาด้วย พี่กวางตัวโต
คงจะหิวเหมือนพวกเรา เลยมาขอผัก ขอกล้วยทาน
เราก็ใจดีให้พี่กวางจนมันไม่ยอมไปไหน … พวกเราเลยต้องหนีแทน
(ตอนหลังมารู้จากเจ้าหน้าที่ว่าไม่ควรให้มัน เดี๋ยวมันไม่ยอมหากินเองจะผิดธรรมชาติ)
 
 
เดินเล่นดูพระอาทิตย์ตกกันอีกสักรอบ อยู่ที่ลุ่มไม่เห็นเลยอ่ะคับพระอาทิตย์
แอบถ่ายหนุ่มน้อยหนึ่งเดียวของโรงเรียนเรามาแทน หล่อไหม
 
 
 
แล้วเราก็ไปส่องสัตว์กัน โดยขึ้นรถกระบะ
พร้อมเจ้าหน้าที่ส่องไฟ และให้ความรู้ (พร้อมความขำ)
ออกไปยังจุดต่างๆที่คาดว่าจะมีสัตว์ออกมากินดินที่โปง
 เราได้เห็น ช้าง 4 เชือก กวาง เก้ง สุนัขจิ้งจอก อีกจำนวนหนึ่ง
ยามค่ำอากาศเย็นมากๆ ผิดกับตอนกลางวันเลย
พอค่ำ เราก็รวมตัวกันจับฉลาก เฮฮา ต้องจับกันสองรอบ
สุดท้ายได้ของขวัญกันไปครบสมใจ
 
 
พอกับฉลากเสร็จก็ครบขาพอดี ได้เจ้ามือเดินทางมาจากเชียงใหม่
ล้อมวงกัน พอดีครบขา พี่คนขับก็หาทุนค่านมลูกด้วย เอาเข้าไป…
เราเลยขอลาไปนอนก่อนดีกว่า เหนื่อยแล้วจ้า
 
 
งานนี้ เราพบว่า พี่ทรายเปลี่ยนไป เพราะ พี่ทรายมาหัดเล่นไพ่กับเค้าด้วย
แถมได้ข่าวว่า ดวงพี่แกแรงจริงๆ เก็บเงินค่าขนมให้ลูกๆได้หลายอยู่ คริ คริ
 
(โปรดติดตามตอนต่อไป…ค่ะ)
 
 
 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a comment