วันแรก…ตะลุยฮานอย

ทริปตะลุยฮานอย-ฮาตรึม ณ เวียดนาม

เราเริ่มออกเดินทางกันตั้งแต่ 11โมง 45 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1ชม. 45นาที ก็ถึงสนามบินนอยไบของฮานอย
หลังจากผ่านตม.แล้วเราก็ออกจากสนามบินนอยไบด้วยรถTAXI ของโรงแรมที่มารับ

(ฮาตรึม…เรื่องที่ 1 พอเก็บของเข้ารถTaxi เรียบร้อยแล้ว เราก็เดินตรงไปจะขึ้นรถด้านซ้ายทันที…
พี่คนขับเดินมา ยู ยู นี่ที่ไอ…. อ้าว ก็ที่นี่รถพวงมาลัยซ้ายอ่ะดิ เราต้องไปนั่งทางขาว…หุ…หุ..หน้าแตก)

ก่อนหน้านั้น แวะแลกเงินดองไว้ใช้จ่าย เราแลกกันคนละ 100 USD ได้เงินดองมา 1,600,000

(ใครไม่เคยจับเงินล้านก็ได้จับคราวนี้ล่ะค่ะ…เหมือนจะรวยเลย)
เดินทางจากสนามบินเข้าตัวเมืองใช้เวลาประมาณ 45 นาที เรามาถึงก็เข้าห้องพัก
ทิ้งสัมภาระไว้ที่ห้องแล้วก็ออกหาของทานก่อนเลย(ท้องร้องว่าหิวแล้ว..หิวแล้ว)
สต๊าฟที่โรงแรมแนะนำร้าน Little Hanoi Cafe ตรงตัวมุมถนน เราเลยไปลองทานกัน
มื้อแรกเป็น เฝอเนื้อ (ปกติไม่กินเนื้อแต่ยามจำเป็นก็ต้องทานค่ะ) ราคา 45,000 ดอง (100บาท)
แพงเหมือนกันเพราะเป็นร้านสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ รสชาติใช้ได้เลย (หิวเปล่าไม่รู้เลยอร่อย..)
หลังจากนั้นก็ไปเดินเที่ยวรอบทะเลสาบคืนดาบ
เริ่มด้วยสะพานพระอาทิตย์สีแดงที่มีนักท่องเที่ยวข้ามไม่ขาดสาย

สะพานเชื่อมเข้าสู่วัดเนินหยก ที่ตั้งอยู่บนเกาะกลางน้ำ
ภายในวัดมีลักษณะคล้ายศาลเจ้าของคนจีนเลยค่ะ อากาศร้อนมากๆ

หลังจากนั้นเราก็ไปเดินชมความสวยงามของโบสถ์ St. Joseph ที่เก่าแก่มากๆ

มาดูแม่ค้าชาวเวียดนามกันบ้าง

อันนี้ขายหมวกญวน-เครื่องจักรสาน ที่นี่เค้านิยมถีบจักรยานขายข้าวของต่างๆ
(อยากถ่ายรูปแม่ค้าขายดอกไม้ สีสวยๆมาฝากแต่ถ่ายไม่ทันค่ะ)
แล้วก็คนขายขนมปังบาเก๊ต
ตอนแอบถ่าย เค้าตะโกนเสียงดัง สงสัยจะไม่อยากถ่าย แต่เราฟังไม่รู้เรื่อง ถ่ายมาแล้วอ่ะ
(ที่นี่นิยมทานขนมปังบาเก๊ตกันมากๆ เราก็ทานเป็นอาหารเช้าที่โรงแรมด้วยเหมือนกัน)

This entry was posted in Vietnam Trip. Bookmark the permalink.