วันที่สาม…เที่ยว Ninh Bihn และ Tam Coc

วันที่ 3 วันนี้เราก็ซื้อทัวร์เต็มวันไปเที่ยว Ninh Binh Tamcoc
ซึ่งอยู่ห่างจากฮานอยออกไปประมาณ 100 กม.
ออกเดินทางตั้งแต่เช้า 8 โมง เหมือนเดิม มารับกลุ่มเราเป็นกลุ่มเกือบสุดท้ายทำให้เราไม่ได้นั่งด้วยกัน เศร้า
ก่อนจะถึงTamcoc เราไปแวะเที่ยววัดที่เมือง Ninh Binh ซึ่งเป็นเมืองหลวงเก่าของเวียดนาม
ที่นี่เราแวะเที่ยววัดโบราณสองแห่งที่อยู่ใกล้ๆกัน (อากาศร้อนมากๆค่ะ แดดแรงจริงๆ)

หลังจากนั้นเราก็เดินทางต่อไปยังTamcoc ถึงบริเวณท่าเรือ

ก็พักทานข้าวกลางวันกันก่อน แล้วก็ลงเรือลำละ 2-3 คน
พร้อมคนพาย ล่องเรือออกไปชมวิวสวยๆ 2 ข้างทาง

คนพายเรือที่นี่ก็เก่งมากๆ พายด้วยมือเมื่อยก็เอาเท้าพายกันเลย
เห็นแล้วขำดี แล้วก็มีอาชีพถ่ายภาพนักท่องเที่ยวที่เอาเท้าพายเรือ มือก็ถือกล้องถ่ายรูปไปด้วย
พอผ่านไปได้ครึ่งทางสงสัยว่าตากล้องหายไป คงเอาภาพไปล้างรอเรากลับไปซื้อแน่ๆค่ะ

พอลอดถ้ำครบสามแห่งเราก็วนกลับมาทางเดิม ฟ้าไม่ใสแล้ว ระหว่างลุ้นว่าจะเข้าฝั่งทันไหม
คนพายก็เอาสินค้าออกมาขาย เป็นผ้าปักที่คาดว่าแม่ค้าทั้งหลายปักยามว่าง (เห็นปักกันง่วนเลย)

อุตหนุนกันจนเงินเกือบหมดตัวแล้ว เค้าก็พาเรากลับเข้าฝั่ง
ตามชำระหนี้ค่ารูปไปคนละ 200 บาท ถือเป็นค่ารูปที่แพงที่สุดของทริปท่องเที่ยวเลย
หลังจากทุกคนกลับมาครบแล้วเราก็กลับขึ้นรถ เดินทางกลับสู่เมืองฮานอยค่ะ
หลังจากกลับเข้าพัก อาบน้ำ เพื่อคลายความร้อนแล้ว
เราก็ออกตะลุยซื้อของฝาก เริ่มจากออกเดินไปยังห้าง (ที่เค้าว่าใหญ่ที่สุดในเมืองฮานอย)
สภาพประมาณสหกรณ์เอกมัยเมื่อ 15 ปีที่แล้วเลยค่ะ เดินสำรวจซุปเปอร์มาเก็ต
ได้ผลไม้อบแห้งมา 1 ห่อใหญ่ไม่รู้อร่อยไหม เลยไม่กล้าซื้อเยอะ
แล้วก็เดินออกหาร้าน
Com Viet ที่โรงแรมแนะนำมาเป็นร้านอาหารเวียดนาม
เดินหาจนเจอ… ร้านตกแต่งสไตล์จีนๆ มีคนเล่นดนตรีพื้นเมืองสดๆให้ฟังด้วย
แต่รสชาติอาหารก็ไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่ เราทานเหลือเยอะจนพนักงานเค้าถาม
จริงๆ ตอนสั่งมันหิว…พออาหารมาเสริฟ์ มันมากจนทานไม่หมด…
ขอเก็บบางส่วนไปฝากสต๊าฟที่โรงแรมด้วยอ่ะ…ของมันแพงต้องรู้คุณค่า
ท้องอิ่มแล้วก็เดินเล่นดูของกันอีกพักใหญ่… สุดท้ายขอเดินไปซอยใกล้ๆโรงแรมที่วันก่อนเราตาไว
ไปเห็นกางเกงแนวลุยๆที่เราอยากได้ (ก็ตอนนี้ไม่มีกางเกงใส่แล้วมันหลวมหมดเลย)
แต่พอไปถึงร้านต่างๆปิดเกือบหมด ถนนสายนั้นก็ปิดด้วย
กลายเป็นถนนคนเดินซะงั้น ประมาณถนนคนเดินของเชียงใหม่ เราก็เลยได้เดินดูของต่ออีกพักใหญ่
ก่อนจะหมดแรงเพราะอากาศร้อนอบอ้าว ทำเอาเหงื่อไหลจนเหนียวตัวไปหมด
เดินกลับถึงห้องพักเกือบ 4ทุ่มครึ่ง จัดของที่ซื้อมาลงกระเป๋า (ออกลูกกันมาคนละใบค่ะ)
แล้วพวกเราก็เข้าแถวอาบน้ำ นอนหมดแรงค่ะ…..
ทิ้งท้ายด้วยภาพชาวนาแถวๆวัด ขี่ควาย และคุณยายขายฝักบัวค่ะ อยากช่วยอุดหนุนค่ะ แต่ทานไม่เป็น

This entry was posted in Vietnam Trip. Bookmark the permalink.