Mo Koh Surin I Love You

หลังจากออกเดินทางจากบ้านเกือบ 2 ชม.ไปยังขนส่งสายใต้ เพื่อนั่งรถ ปอ.1 ของบริษัท ขนส่ง 999 ไปยังจังหวัดพังงา รถออก 2ทุ่ม นั่งๆนอนๆดมผ้าห่มกลิ่นประหลาดๆอยู่ 10ชม.กว่าก็ถึง คุระบุรี ที่หมาย
 เวลาประมาณ 6โมงเช้าพอดี เราก็ไปติดต่อตั๋วเรือที่บริษัท ซาบีน่า เพื่อจะลงเรือไปยังหมู่เกาะสุรินทร์
ซื้อไก่ทอดข้าวเหนียวทานเป็นอาหารเช้า อร่อยค่ะ ต่อรถฟรีไปยังท่าเรือ ห่างออกไปประมาณ 10 นาทีได้ หลังจาก ติดต่อเช่าอุปกรณ์เรียบร้อย เราก็ลงเรือเพื่อออกเดินทาง 2 ชม.ครึ่งในเรือใหญ่ เราก็มองเห็นเกาะ
ยิ่งเข้าไปใกล้ จากน้ำทะเลสีเข้มก็กลายเป็นเขียวมรกต สวยมากๆ น้ำใสสะอาด

เราออกไปดำน้ำตื้นกัน บ่ายวันแรกก็ 3 จุด อ่าวสุเทพ – เกาะมังกร – อ่าวไม้งาม
วันที่2 เราไปดำกัน 5จุด ช่วงเช้า อ่าวเต่า-หินแพ-อ่าวแม่ยาย ที่หินแพ เราได้เห็นฉลามด้วย
ที่อ่าวแม่ยายก็สวย เราว่ายวนไปมากับหมู่แมงกระพรุนใสๆ ลอยไปมา เห็นปลานกแก้วตัวโต
ช่วงบ่าย ไปที่ เกาะสต็อก-อ่าวจาก น้ำแรงมากๆ แต่เราได้เห็นนีโม่เยอะแยะเลย คุ้มมากๆ
แต่ละที่สวยมากๆ โลกใต้ทะเลนี่มันช่างน่าทึ่งจริงๆ
เสียดายไม่มีกล้องที่ถ่ายใต้น้ำได้ จะได้เก็บภาพสวยๆมาฝาก
(ความสวยที่แท้จริง ต้องไปชมเองค่ะ)
ดำน้ำทริปละประมาณ 2ชม. หลังจากที่เรากลับมาแล้วก็ไปเดินเล่นที่ชายหาด ดูพระอาทิตย์ตก
ที่พักของเราค่ะ ส่วนห้องน้ำก็สะดวกมากๆค่ะ สะอาดด้วย

น้ำใสๆค่ะ เห็นแล้ว หลงรักทันที
  อาหารการกิน อร่อย สะดวก ราคาพอควรค่ะ เรากินกุ้งทุกมื้อจนเบื่อเลยค่ะ

ช่วงเย็นๆ พอน้ำแห้งก็เป็นอย่างนี้ค่ะ
เราก็เลยออกสำรวจสิ่งมีชีวิตตามซอกหินค่ะ
มีทั้งปลาการ์ตูน นีโม่น้อย ปลาสิงโต กุ้งมังกร ปู ตัวอะไรที่ไม่รู้จักเยอะแยะเลย

กลางคืนที่นี่ก็มีปูเสฉวนเดินขบวนไปมาค่ะ น่ารักมากๆ มีเยอะแถวห้องน้ำค่ะ
หาดสวยๆช่วงน้ำขึ้นตอนเช้าค่ะ

หมู่เกาะสุรินทร์ ฉันรักเธอ… รอก่อนนะ….แล้วเราจะกลับไปเยี่ยมอีก

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.