กุมภา…สุขสันต์

สวัสดีเดือนแห่งควมรัก และเทศกาลตรุษจีน เหอ…เหอ…

ไม่ว่างUpdate ข้อมูลเลย เพราะว่าช่วงนี้ก็ไม่ได้ไปไหนด้วย

รอกล้อง….ซ่อมเสร็จกลับมาก่อน แล้วเราจะได้ออกลุยอีกครั้ง

ตอนนี้เลยเอารูปทริปที่ไปปายมาให้ชมกันก่อน…

ย้อนไปเก็บความทรงจำ…ทริปเที่ยวอำเภอปาย, แม่ฮ่องสอน หลังจากเดินทางถึงเชียงใหม่กันแล้ว
เราก็ต่อรถที่ท่ารถอาเขตเพื่อจะดเนทางต่อไปยัง อำเภอปาย เมืองเล็กๆที่มีมนต์เสน่ห์ให้ทุกคนต้องไปสัมผัส
นั่งรถผ่านโค้งมากมายเกือบ 4ชั่วโมงก็มาถึง ท่ารถ หลังจากที่พัก และเช่ามอเตอร์ไซด์เรียบร้อยแล้ว
เราก็พร้อมจะเที่ยวแล้วค่ะ (เราต้องรีบเที่ยวหน่อย มีเวลาแค่1คืนเท่านั้น)
เริ่มด้วยไปไหว้พระที่วัดน้ำฮู้ วัดที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง
ต่อด้วยหมู่บ้านยูนาน
แวะชมความงามแม่น้ำปาย
สะพานประวัติศาสตร์
ไปโป่งน้ำร้อนท่าปาย เอาไข่ไปต้มด้วย แต่มันไม่สุกเลยไม่กิน หุ…หุ (ภาพสุดท้าย..กองแลน)
ไปรอชมพระอาทิตย์ตกที่กองแลน
พอพระอาทิตย์หมดแสงลง ความหนาวเย็นก็ปกคลุมไปทั่วจนรู้สึกได้
กลับที่พักก่อนดีกว่า… อาบน้ำพักผ่อนสักครู่ก็ออกมาเดินเที่ยวถนนคนเดินของอำเภอปาย
อากาศหนาว…. ได้น้ำสมุนไพรร้อนๆแก้หนาวเป็นอย่างดี
ร้านโปสการ์ดชื่อดัง คนแน่นร้านไปหมด เราก็ไม่ลืมส่งโปสการ์ดให้เพื่อนๆด้วยล่ะ
มีของน่ารัก ของทำมือ ขายเต็มไปหมด เลือกซื้อได้ตามชอบใจ รุ่งเช้าวันใหม่
เราไปนมัสการพระธาตุแม่เย็นบนเขากันตั้งแต่เช้า
ได้เห็นความงามยามเช้าที่กลุ่มหมอกเข้าบดบังตัวเมืองปาย สวยไปอีกแบบ
หลังจากนั้นก็ขี่มอเตอร์ไซด์ ชมความงามของธรรมชาติ และวิถีชีวิตของคนที่นี่ สงบ…สวยงาม แล้วก็ไปกันต่ออีกนิด เพื่อชมความงามของสายหมอกที่กำลังจะจางหายไปจากเมืองปาย แสงแดด
อุ่นๆ เข้ามาแทนที่ อากาศดีจัง….อืม ลาก่อน … เมืองปาย แล้วเราจะกลับไปเยี่ยมอีกนะ

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.