ทริป เขาสก กับ TKT

เริ่มต้นด้วยความคิดอยากจะลองไปเที่ยวแบบลุยๆดูบ้าง (หลังจากห่างหายไปนาน)
แต่ดูท่าทางแล้วคงไม่กล้าชวนเพื่อนๆไปลำบาก บวกความขี้เกียจวางโปรแกรมเที่ยวเอง
ก็เลยตัดสินใจซื้อ Package Tour จาก TKT ซึ่งอ่านข้อมูลดูแล้วน่าจะใกล้เคียงกับที่ต้องการมากที่สุด
อีกอย่างเราจะได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆด้วย เริ่มออกเดินทางกันตั้งแต่กรุงเทพฯ เราก็นั่งรถไฟฟ้าไปยังสถานีสนามเป้า นัดกับสต๊าฟไว้ที่ ปั้มน้ำมันใกล้ททบ.5 พึ่งรู้ว่ามีรถทัวร์มาออกจากที่นี่เยอะมากๆ จนงงว่าคันไหนของเรากว่า ในที่สุดก็เจอ คนอื่นๆเค้าไปทานข้าวกัน เราท้องยังไม่ค่อยดีเลยไม่ได้ทานอะไรดีกว่า รถออกตอน 2ทุ่มกว่า มุ่งหน้าลงใต้ เราได้นั่งติดประตูพอดี โชคดีที่สามารถวางเท้าพาดได้เลยสบายหน่อย หลับๆตื่นๆ10ชม.ก็เดินทางถึงสุราษฏ์ฯ พอดีพี่นก-โก๊ะ(สต๊าฟ)นอนหลับสนิท พี่ไพโรจน์(คนขับ)เลยขับเลยไปไกล กว่าจะกลับไปร้านโจ๊กที่เค้าว่ากันว่าอร่อย โจ๊กก็หมดพอดี อด (เศร้าเล็กน้อย) ได้ทานข้าวหมูแดงที่ตลาดแทน หุ…หุ… แล้วเราก็ไปเที่ยวอทุยานแห่งชาติคลองพนม

ปีนขึ้นไปดูจุดชมวิว ท้องฟ้าใส วิวสวย แล้วก็เดินทางต่อไปยัง วัดถ้ำวราราม (ถ้ำปลา) เพื่อไปทำทานให้อาหารปลา โดยเดินผ่านถ้ำ เข้าไป ปลาที่มาอยู่บริเวณวัดเป็นปลาตะเพียนหางแดง จำนวนมากพากันมากินอาหารที่เราโปรย แล้วเราก็เข้าสู่ที่พักที่บ้านต้นไม้ สมชื่อจริงๆ มันอยู่บนต้นไม้สูงประมาณ10 เมตรขึ้นไป (ดีที่ไม่มีใครเป็นโรคหกลัวความสูงนะ)

เก็บของเรียบร้อยก็ไปทานอาหารกลางวันกัน เราไปทานกันที่ริมลำธาร (รับบรรยากาศดีๆ แต่จริงๆแล้วโต๊ะ เค้าเต็มอ่ะ เหอ..เหอ..) อิ่มแล้ว เราก็มุ่งหน้าไปยังอุทยานแห่งชาติเขาสก เพื่อเดินป่าขึ้นเขาไปดูบัวผุดกัน หลังจากเช็คจุดที่มีบัวผุดบานแล้ว ก็ไปจอดรถข้างทางแล้วเริ่มเดินขึ้นเขาไปเรื่อยๆ เกือบ 2ชม.ก็ถึง (ตอนเดินเกือบเป็นลมหน้ามืด-เนี่ยแหละคนไม่ค่อยออกกำลังกาย)

เกือบไม่ได้เห็นบัวผุดซะแล้ว หลังจากถ่ายภาพ+พักเหนื่อยกันเรียบร้อยแล้ว เราก็เดินทางกลับบ้านต้นไม้เพื่ออาบน้ำ+พักผ่อน ห้องน้ำ Sexy มากๆ นี่ดีนะที่มีหน้าต่างมัวๆมาบัง ไม่งั้นคนข้างล่างมองขึ้นมาอาจจะตกใจได้ เหอ..เหอ.. แล้วทุกคนก็ไปรวมกันที่ร้านอาหาร เพื่อทานข้าว อากาศเย็น เลยนั่งจับกลุ่มคุยกัน ได้เพื่อนใหม่อีก 7คน ทั้ง ปุ๋ยและโบว์ที่มากันสองคน และกลุ่มใหญ่ ปู(มายรูมเมท) หลี อ้อ คู่รักวุฒิ-แอ๋ว รวมสต๊าฟ ก็ตั้งวงสุรากันซะเลย เราเป็นคนชงอ่ะนะ นั่งคุยกันไปจนเวลาล่วงเลยก็เดินกลับ ปีนขึ้นบ้านต้นไม้นอน อากาศกำลังสบาย เสียงป่าเขาก็สนั่นหวั่นไหวดี หลับด้วยความเหนื่อย…. เช้าวันใหม่เราเดินทางออกจากบ้านต้นไม้ไปยังเขื่อนเชี่ยวหลาน แวะถ่ายรูปกับเขื่อนสักนิด ก่อนลงเรือเพื่อเดินทางต่อไปยังแพโตนเตย

นั่งเรือดื่มด่ำกับธรรมชาติที่สวยงามเกือบชม.ก็มาถึงแพโตยเตย (แอบอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ)

หลังจากทานอาหารและเอาของเข้าห้องพักแล้ว เราก็ออกเดินทางไปยัง View Point เราตั้งนั่งเรือออกไปจากแพประมาณ 20นาที เพื่อไปเดินป่าอีกประมาณ 1ชม. หลังจากปีนป่าย-คลานภูเขาหินปูน ก็ถึงจุด View Point (จุดสูงสุดของภูเขา) มองเห็นวิวที่สวยงามของท้องน้ำ ผืนฟ้า ภายในเขื่อนเชี่ยวหลาน ดื่มด่ำความงาม พร้อมทานส้มหวานที่พี่สต๊าฟขนไปให้ + ความเจ็บเล็กๆเพราะความคมของหินปูนที่ทิ่มก้นอยู่ ^-^ นั่งชมความงามจนอิ่มแล้วก็ได้เวลาปีนป่าย-คลานลงจากเขา (เรายังรักษาตำแหน่งแชมป์รั้งท้ายของกลุ่มเสมอต้นเสมอปลายดีมาก ตั้งแต่วันแรก เหอ… เหอ…)

ลงเรือกับแพ ได้ชมพระอาทิตย์ตกหลังเขาด้วย งามแท้ๆ ถึงแพแล้วก็รวมกลุ่มทานข้าวเย็น อาหารอร่อยเด็ด(อีกแล้ว)

คืนนี้เราได้ฉลอง Count Down ต้อนรับปีใหม่ด้วยความสนุกสนาน

เช้าวันใหม่ เราตื่นกันเช้ามากเพื่อไปดูหมอก ทั้งบนภู และ บนผิวน้ำ บรรยากาศสุดบรรยาย
(ใครมีโอกาสน่าจะไปสัมผัสเองนะ)

หลังจากนั้นก็ทานข้าวเช้าแล้ว ออกเดินทางไปผจญภัยยังถ้ำทะลุ (ไม่มีภาพประกอบนะ) นั่งเรือไปประมาณ 5นาที แล้วเดินป่าข้ามลำธารใหญ่น้อยได้เกือบชั่วโมงก็มาถึงหน้าถ้ำ เข้าถ้ำที่มืดสนิทแล้วก็ต้องบีบกล้วย(ชื่อเล่นของไฟฉายของเราเอง ที่ใช้พลังงานจากการบีบแทนถ่าน) แล้วเราก็เดินชมความงามของถ้ำ ไปเรื่อยๆ จากเดินสบายๆก็เริ่มตื่นเต้นขึ้นเมื่อต้องเดินลุยน้ำมากขึ้นๆ จนท้ายสุดก็มีเสียวด้วยการโรยตัวทีละคนลงน้ำเพื่อข้ามฝั่ง แต่ทุกคนก็สนุกและได้รับความมันส์พร้อมเปียกปอนกันทั่วหน้า สุดท้ายเราก็ออกมายังปากถ้ำอีกฝั่งหนึ่งกันอย่างปลอดภัย สมชื่อถ้ำทะลุ  แล้วก็เดินป่ากลับไปยังเรือ เพื่อกลับไปอาบน้ำเก็บข้าวของเพื่อเดินทางกลับเข้าฝั่ง ออกเดินทางจากแพโตนเตยประมาณ บ่ายโมงถึงฝั่งประมาณ 2โมงพอดี ก็เริ่มต้นเดินทางกลับกรุงเทพฯด้วยรถตู้ รถแวะทานข้าวปั้มน้ำมัน เรารวมกลุ่มทานข้าวกับเมนูปลา 5 อย่างที่อร่อยเด็ดมากๆ ปลาก็สดมากๆเนื้อแน่น อิ่มอร่อยแล้วก็ดูหนัง Batman Begin จบ หลับๆตื่นๆ กว่าจะถึงปั้มข้าง ททบ.5ก็เที่ยงคืนครึ่งพอดี

ทริปนี้ก็ประทับใจ พร้อมได้เพื่อนใหม่อีก 7 คน
ก็ขอให้เพื่อนๆมีความสุขมากๆ และขอบคุณที่ช่วยดูแลเราด้วยค่ะ

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to ทริป เขาสก กับ TKT

1. Lin says:

ว้าว! ท่าทางน่าสนุกจังเลยยย   น่าอิจฉาจังได้ไปเที่ยวแบบธรรมชาติขนาดนั้น เราดิห่างหายแบบนั้นไปนานนนนนมากมายแล้ว  ขอบคุณที่ลงรูปมาให้ด฿เยอะแยะเลยนะ  เห็นหน้าตาสดใสเชียว ดีแล้วที่มีความสุขดี  คิดถึงพี่นุชนะ  ถึงไม่ค่อยได้คุยกันแล้วก็ตาม  เออ… อยากลงรูปสลับกับข้อความต้องทำงัยอ่ะ แล้วที่มี backgroud น่ารักๆข้างหลังด้วยอ่ะ  ทำไม่เป็นอ่ะ  ไว้บอกมั่งนะ อิอิอิ