ทริปเที่ยวประจำปี …คลองโคน

มาแล้ว ภาพจากทริปเที่ยวประจำปีของโรงเรียนเรา ปีนี้
ตามที่เราไปสำรวจมาก่อนแล้วหนึ่งรอบ ที่บ้านผู้ใหญ่ชงค์ อ. คลองโคน จ.สมุทรสงคราม
คราวนี้เดินทางจริงๆ 23 พ.ย. ออกเดินทางจากหน้าเซ็นทรัล บางนา ตอน 8โมงครึ่ง เดินทางถึง คลองโคน ประมาณ 10โมง
ไปถึงจริงน้ำท่วมเต็มถนน เพราะน้ำทะเลขึ้น เราก็เลยต้องลุยน้ำ
ขึ้นเรือไปทานอาหารที่กระเตงกลางทะเล

อาหารอร่อย และสดมากๆค่ะ หลังจากนั้นเราก็กลับขึ้นฝั่งไปนมัสการวัดหลวงพ่อแหลม
แล้วไปเที่ยวต่อที่ตลาดน้ำอัมพวา ตอนเย็นคนเยอะมกๆ เดินซื้อของทานกันเพลิดเพลิน

ไปต่อด้วยการชมการทำน้ำตาลมะพร้าว ได้ชิมน้ำตาลสด หอมอร่อยมากๆเลย
อุดหนุนกันไปพอสมควร
แล้วเราก็ไปดูการเปิดประตูน้ำบ่อกุ้งของคุณเชษฐ์ (ลูกผู้ใหญ่ชงค์) ได้กุ้งกับปลาเยอะเลย
แล้วก็ต่อด้วยลงเรือไปส่องดู หิ่งห้อย โชคร้ายที่มีอยู่ไม่ถึง 10 ตัว เลยไปดูการถีบกระดานเก็บหอยของชาวประมงแถวนั้น กับลองแล่นเรือบนเลน สนุกดี หลังจากนั้นก็เข้าที่พัก โฮมสเตย์ที่บ้านผู้ใหญ่ อากาศหนาวมากๆเลย หลับด้วยความเหนื่อย

24 ธ.ค. Christmas Eve ตื่นเช้าวันใหม่ด้วยความสดใส เราก็ไปทำบุญกันที่วัดคลองโคน
 หลังจากนั้นก็ไปแวะดอนหอยหลอด ไหว้กรมหลวงชุมพร
(ถึงตอนนี้ไม่มีรูปแล้วเพราะว่ากล้องเลนส์ค้าง)
แล้วก็รับประทานอาหารร่วมกันที่ร้านครัวคุณเป๋า เป็นร้านริมน้ำเลย
บรรยากาศดีมากๆ อาหารก็อร่อย
 อิ่มแล้วเราก็ไปไหว้พระกันต่อที่วัดพระบางแคน้อย
มีอุโบสถไม้สักแกะสลัก สวยงามมากๆ และวัดบางกุ้ง
 ที่มีโบสถในต้นไม้ Unseen Thailand ถึงตรงนี้เราต้องทำการแยกกลุ่ม เพราะเราจะเดินทางต่อไปยังจ.โคราช เพื่อช่วยพี่จุ๋มเลี้ยงอาหารกลางวันและเล่นเกมส์กับเด็กๆโรงเรียนวังกระทะ เดินทางไปถึงโคราช ค่ำเลย ขับรถหลงเพราะเขียนแผ่นที่ผิดทาง อากาศเย็นมากๆเลย เราไปถึงบ้านเพื่อนพี่จุ๋ม บ้านน่ารักมากๆ แถมห้องอาบน้ำยัง Open Air อาบลมห่มฟ้า รับลมหนาวสะท้านพอดี เสร็จแล้วก็ไปรับทานอาหารค่ำที่คุณอ๋อ(สามีพี่จุ๋ม) เตรียมไว้ให้ อร่อยทุกเมนู อิ่มอร่อยแล้ว เราก็ไปดูหมอ กับแม่หมอ(ท่านประธานอ๋อย)กัน ทุกคนดวงดีกันหมดเลย หุ..หุ.. หลังจากดูครบทุกคนแล้วเราก็เข้านอน

25 ธ.ค. เช้าวัน Christmas พอดี ตื่นเช้ามาพร้อมความหนาวเย็น ได้ทานข้าวต้มร้อนๆแสนอร่อยแล้วเราก็เตรียมเป่าลูกโป่ง และเตรียมเครื่องปรุงก๋วยเตี๋ยว ได้เวลาแล้วเราก็เดินทางไปยังโรงเรียนวังกระทะ เด็กๆเห็นลูกโป่งที่เราเป่าแล้วผูกไว้กับรถรีบวิ่งเข้ามาหากันใหญ่ หลังจากเราเตรียมลูกโป่ง และก๋วยเตี๋ยวกันเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาที่เด็กๆ รอคอย เด็กทั้งโรงเรียน 79 คน ครู6คน ก็มารวมกันเพื่อรับประทานก๋วยเตี๋ยวแล้วก็เล่นเกมส์ร่วมกัน
 แค่เห็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเด็กๆ ก็มีความสุขแล้ว
ที่เค้าบอกว่าการทำให้คนอื่นมีความสุขนั้น
เราจะได้รับความสุขที่มากกว่ามันคงเป็นจริงอย่างนี้เอง
หลังจากอิ่มใจแล้วเราก็ไปเติมพลังกันที่บ้านต่อก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.