ไปเชียงใหม่ละนะ

….อุ้ย…เราถูกส่งมาช่วยทำงานที่เชียงใหม่ 10 วัน

14-15 /11/06
เริ่มออกเดินทางวันที่ 14 พ.ย. ตอน 3ทุ่ม 45 ด้วยรถนครชัยแอร์
หลังจาก กินอิ่ม นอนหลับๆ ตื่นๆ ได้ 10ชม. กว่าก็เดินทางถึงสถานีขนส่งเชียงใหม่
(คนเชียงใหม่ เรียกว่า อาเขต) ถึงแม้ว่าจะยังไม่ตื่นดี ก็ได้ยินเสียงเรียกอันคุ้นเคยจาก
พี่เอ๋ ผู้จัดการคนสวยประจำสาขาเชียงใหม่ ขับรถพาเราไปอาบน้ำที่ ที่พักของพี่อ๋อยกะจุ
เห็นอาการจุ แล้วไม่อยากจะนึกถึงวันแรกที่ประสบอุบัติเหตุเลย
ท่าทางจะสยอง…(ว่ะ) หลังจากนั้นพี่เอ๋ก็พาไปทานโจ๊กเจ้าอร่อย โจ๊กสมเพชร ก็อร่อยสมชื่อ
พร้อมเรื่องฮ่าๆ ที่สั่งของกันไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะคนเสริ์ฟ-รับออร์เด้อเป็นชาวเขาซะส่วนใหญ่
หลังจากนั้นเราก็เข้าโรงเรียนเปิดทำงาน นั่งเฝ้าเคาร์เตอร์ ได้เวลาเกือบเที่ยง
พี่เอ๋เลยพาพี่อ๋อยไปไหว้พระครูบาศรีวิชัย เป็นการอำลาการมาเยือนเชียงใหมของพี่อ๋อยและจุ
และต้อนรับเรา หุหุ หลังจากนั้นก็รีบทำเวลา บึ่งรถไปยังร้านเค้กสุดน่ารัก Love at first bite
นั่งทานเค้ก(อย่างเร็ว) แล้วก็รีบตรงไปแอร์พอร์ตเลย เดี๋ยวพี่อ๋อยตกเครื่อง (พวกตูจะซวย…)
เสร็จภาระกิจแล้วก็กลับโรงเรียน เฝ้าเคาร์เตอร์ต่อ หลังเลิกงานพี่เอ๋พาไปกินข้าวที่ร้านกาแล
สวยมากๆเลย อยู่ในเขตที่มีอ่างเก็บน้ำอะไรสักอย่าง บรรยากาศ สวยมากๆ เสียดายไม่ได้เอากล้องลงไปด้วยอ่ะ ดอกไม้เพียบ แถมอากาศก็ดีมากๆ (หนาวเลยล่ะ) กินอิ่มแล้วก็กลับบ้านพี่เอ๋ อาบน้ำสระผม…นอนเหนื่อยมั่กๆ
16-11-06
วันนี้เราโดดงานไปเที่ยวด้วยความจำเป็นแต่เต็มใจซู้ดๆ (เจ้านายกรุณาอย่าอ่านนะ)
เพราะว่าพี่เอ๋ต้องเดินทางกลับบ้านที่เชียงราย แล้วเราก็เป็นภาระที่ต้องถูกพาไปด้วย
เพราะไม่มีใครรับส่งไปทำงาน (เปิดแผนที่ดูแล้วบ้านพี่เอ๋ไกลจากคิงส์มากๆ
แถมไม่ค่อยมีรถผ่านด้วย แล้วเราก็พึ่งมาวันเดียวเลยไม่กล้าไปผจญภัยเอง) ด้วยเหตุฉะนี้แล
เราจึงต้องไปด้วย (เจ้านายขา…มันจำเป็นจริงๆ) เรากะพี่เอ๋เลยออกเดินทางจากขนส่งเชียงใหม่
สู่เชียงราย ตั้งแต่ 8โมงเช้า ถึงเชียงราย เที่ยงพอดี คุณพ่อคุณแม่พี่เอ๋มารับไปทานขนมจีนน้ำเงี้ยว
ขอบอก…อร่อยมากๆ แล้วก็ขับรถไปทำธุระที่ธนาคาร หลังจากเสร็จธุระ เราก็ไปยังบ้านพี่เอ๋
เก็บของแล้วเดินทางต่อไปยังสามเหลี่ยมทองคำ ที่บ้านพี่เอ๋มีกิจการที่พักอยู่
คุยอยู่สักพักก็ได้ความว่าจะไปตลาดแม่สายกัน ก็ตามไปด้วย …. ตามประสา คนว่าง
ถึงแล้วก็ข้ามแดนไปฝั่งพม่า… เดินตลาดดูของ…ตื่นตาตื่นใจดีมาก
เราได้ DVD Lords of the Ring 1-3 มา หนังจีนจอมใจมีดบิน(อยากได้มานาน)หนึ่งเรื่อง
แล้วก็ Pirate 1 กับแว่นกันแดดมา 1อัน (ไม่รู้ถูกหรือเปล่าแต่ว่าถูกใจอ่ะนะ)
หลังจากนั้นก็เดินทางกลับ สามเหลี่ยม หลังจากถึงที่สามเหลี่ยม เราก็ไปขี่จักรยานชมวิวแถวๆบ้านพี่เอ๋ วิวสวย งามแต้ๆ เดี๋ยวมีภาพประกอบตอนกลับไป ที่สามเหลี่ยมตอนนี้ก็กำลังสร้างพระพุทธรูปองค์ใหญ่อยู่ แล้วก็มีกาแล(เรียกถูกหรือเปล่าก็ไม่รู้) มีสถานที่ให้ถ่ายรูป เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของเชียงราย เราแวะไปไหว้พระที่วัดใกล้ๆด้วย ขี่จักรยานจนเริ่มมืดกลับดีกว่า…
***************มาอัพรูปเพิ่มดีกว่า*****************
จำได้ว่า…สามเหลี่ยมทองคำ เราเคยไปครั้งแรกตอนปี 2001
ตอนนี้มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่กำลังสร้างอยู่มาเป็นจุดท่องเที่ยวเพิ่ม
สวยมากงามค่ะ ใครมีโอกาสลองไปเที่ยวนมัสการให้ได้นะค่ะ
ขี่จักรยานไปอีกนิดก็เห็นวัดพระธาตุภูเข้า (จำผิดหรือเปล่าไม่รู้) เลยจอดจักรยานเดินขึ้นไปไหว้พระซะหน่อย
แล้วก็เห็นร้านๆนึงไม่รู้กำลังก่อสร้างอยู่หรือเปล่า เห็นสวยดีเลยถ่ายรูปมาเป็นที่ระลึก
ปั่นไปอีกหน่อยก็วัดอีกแล้ว แวะอีกเช่นเคย วัดสบรวก ชื่อแปลกดีจัง
ภาพสุดท้าย ดอกไม้สวยๆข้างทาง และจักรยานที่พาเราไปเที่ยวค่ะ

พี่เอ๋ทำอาการเลี้ยงด้วย แกงจืดไข่เจียวหมูสับ ผัดผักม็อคโครี่ ยำวุ้นเส้น
(เสียใจแทนคนที่ไม่มีโอกาสชิมฝีมือพี่เอ๋หุ…หุ..)
17-11-06
วันนี้ตื่นแต่เช้า เมื่อคืนไปนอนบ้านพี่เอ๋ที่อ.เชียงแสน หลังจากนั้นก็ย้ายไปนั่งพักที่สามเหลี่ยมใหม่
เราเลยไปขี่จักรยานชมวิวอีกรอบ พร้อมกับสอยโปสการ์ดมาเป็นที่ระลึกด้วย
เราออกเดินทางกลับเชียงใหม่ประมาณ 10โมง คุณพ่อพี่เอ๋เป็นคนขับ ลืมบอกว่าพ่อกะแม่พี่เอ๋มาด้วย
เพราะจะมาติดตั้งประตูให้พี่เอ๋ ขับรถ ชมวิว-หลับบ้าง กว่าจะเข้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่ก็เกือบบ่าย 2โมงแล้ว วันนี้เลยไม่ได้เข้าคิงส์เลย  ถึงบ้านพี่เอ๋ก็พักผ่อน ช่วยกันติดตั้งประตู (ช่วยเป็นกำลังใจนะ หุ…หุ.. ทำไม่เป็น) หลังจากนั้น ตอนเย็น พ่อแม่พี่เอ๋ พาไปทานข้าวกับน้าแป๋ว(สะกดถูกไหมเนี่ย)
ที่ร้าน Mountain Green ร้านน่ารัก บรรยากาศดีอีกแห่งของใหม่ อิ่มกันแล้วก็ยกทีมกลับบ้านพักผ่อน
18-11-06
วันนี้เราออกจากบ้านกันแต่เช้า พ่อกับแม่พี่เอ๋จะเดินทางกลับเชียงราย ส่วนเรากะพี่เอ๋ก็ไปทำงานแต่เช้า มาถึงโรงเรียน ประมาณ 8โมง เปิดโรงเรียน ก็พึ่งจะเห็นบรรยากาศเด็กๆที่นี่ก็วันเสาร์นี่แหละ
เด็กเล็กๆทั้งนั้น ทั้งน่ารัก ทั้งซนมีปนกัน เราว่าเด็กเชียงใหม่ อ่อนน้อมดีนะ น่าตาน่ารักหลายคนอยู่… แต่ก็คิดถึงลูกๆที่บางนาเหมือนกัน ที่นี่ เค้าเหมือนรับฝาก เลี้ยงเพราะมีหลายโรงเรียนอยู่ด้วยกัน น้องบางคนเลยเรียนทั้งวัน กลางวันก็ต้องเรียกมาทานข้าว น่ารักดี…
วันนี้ก็ต้องโทรยกเลิกเรียนเพราะอาจารย์ชื่อ เบนไม่มา พี่เอ๋โมโหใหญ่เลย ไม่รู้ป่วยจริงหรือป่วยหลอกๆ
ตอนเช้า10โมง เราเลยต้องไปนั่งคุมน้องทำข้อสอบ (แอบช่วยไปหลายข้อเลยล่ะ)
เลิกงานแล้ววันนี้เรากินข้าวต้มแถวริมถนนหลังมช. อร่อยเลยล่ะ (อ้วนอีกแล้วตู…)
คืนนี้อยู่ดีเปาวุ่นจิ้นเป็นเพื่อนพี่เอ๋จบไปหนึ่งตอน (3แผ่น) สนุกดี
19-11-06
วันอาทิตย์มาถึงแล้ว วันนี้ครูเบนก็ไม่มาอีก ก็ต้องยกเลิกคลาสอีก 1ห้อง ก็ช่วยๆกันดูเด็กกะลูกค้า ออกINV. บ้างไม่ยุ่งเท่าวันเสาร์ ช่วงบ่ายเป็นเด็กโตยิ่งไม่ยุ่งเลย เพราะเค้าเข้าห้องกันเองได้ พวกเราเลยดูความเรียบร้อยอย่างเดียวเลิกงานเราก็ไปเดินถนนคนเดิน (ถนนราชดำเนินของเชียงใหม่) คนเยอะมากๆ ของขายเยอะสุดๆ เราได้กระเป๋าชาวเขาสะพายข้างมา 1ใบในราคา 100บาท(ต่อจาก150นะ) แล้วก็สอยเสื้อมา2ตัว(แอบอยากได้มานานแต่ที่กทม.
ไม่มีไซส์ใหญ่ๆอ่ะ) โปสการ์ดมีขายเยอะ อยากซื้อนะ แต่ราคาแผ่นละ 20บาท นี่ทำใจไม่ได้เลยอ่ะ แพงไปนิ้ด…
อยากซื้อของอีกเยอะๆ แต่ไม่มีตังค์+ต้องเก็บไว้ใช้เที่ยวช่วง4วันสุดท้ายด้วย แต่ขอบอกว่า
ตื่นตาตื่นใจก็ถนนนี้มากค่ะ ของที่ขายอาร์ตๆดี ถ้ามาเชียงใหม่รอบหน้าจะทำกระเป๋าให้ว่างมาช็อปที่นี่เลยแล้วก่อนเข้าบ้านก็ไปกินหมูจุ่ม อ-ร่-อ-ย มาก กินจนอิ่มสุดๆไปเลย แซ่บหลายๆ(อันนี้มันภาษาอีสานนี่นา)
20-11-06
วันจันทร์ใส่เสื้อเหลืองไปทำงาน ออกจากบ้านตั้งแต่เช้าไปส่ง-รับ ผ้าที่ซัก แวะแบงค์ แวะร้านขายเครื่องเขียนซื้ออุปกรณ์ เข้าทำงาน 9.30พอดี วันนี้ทำงานน็อครอบ เพราะว่าเราเข้าเช้าส่วนพี่เอ๋เข้าสาย เลยอยู่กัน2กะ ทั้งคู่เลย หุ..หุ.. ไม่อยู่เลย เราช่วยพี่เอ๋อัพ INV. แล้วก็พิมพ์หน้าReg.ใหม่ แล้วก็เช็คReg. ครู ครูชื่อBenไม่มาทำงานอีกแล้ว
พี่เอ๋บอกว่าจะไล่ออก ยังไม่เห็นหน้าเลยว่าเป็นยังไง ได้ยินมาว่าเป็นผู้ญิง อยากเห็นตัวเป็นๆเหมือนกัน
21-11-06
วันนี้เราไปโรงเรียนเองเพราะพี่เอ๋หยุด พี่เอ๋ขับรถมาส่งที่ตลาดต้นพยอม เราต่อรถแดงมาที่โรงเรียนเอง เจอคนขับใจดีพามาส่ง ถึงโรงเรียน 20บาท เค้าบอกว่าถ้าเกินกว่านี้ก็อย่าจ่ายนะ ใจดีจังฮู้…เล่าให้คนที่โรงเรียนฟังทุกคนงง เพราะว่าปกติ จะราคาแพงกว่านี้(โดยเฉพาะกับคนต่างถิ่น) และไม่ค่อยยอมมาด้วย เราโชคดีมากที่เจอคนขับใจดีนะเนี่ย ซึ้งใจจริงๆ วันนี้ตั้งแต่9โมงก็เริ่มโทรหาโรงเรียนเพื่อขอชื่อครูหัวหน้าภาควิชาภาษาอังกฤษ แล้วก็จำนวนนักเรียนโทรไปได้ 20โรง ก็มันส์ดี แล้วก็มาอัพspec ของ Access ที่นี่ งงกับการลงAccess เหมือนกันไม่ได้ทำนาน
22-11-06
วันนี้เราไปเป็นผู้ช่วยครูที่โรงเรียนอนุบาลพรรณี ก็ช่วยJulia ห้อง อ.3/1 กับ 3/2 2 ห้อง พี่เอ๋ไปส่งแต่เช้าก็เลยไปเดินเล่นก่อน โรงเรียนอนุบาลพรรณีนี้ตั้งอยู่ใกล้กับถนนคนเดินที่เราไปเที่ยวมาเมื่อวันอาทิตย์ เราเลยเดินสำรวจวัดแถวๆนั้น แล้วก็เดินกลับมา รอครูที่โรงเรียน พอ 9โมงก็เริ่มสอน เด็กๆที่นี่น่ารักดี ภาษาอังกฤษก็เก่งเหมือนกัน ช่วยอธิบายให้เด็กเล่นเกมส์ แล้วพอเลิกก็เข้า โรงเรียน เฝ้าออฟฟิตต่อไป ตอนเย็นพี่เอ๋พาไปกินสุกี้เจ้าอร่อยของที่นี่ แล้วก็กินลูกชิ้น ลูกเล็กมากๆเลย ไม่เคยเห็น อิ่มอร่อย แล้วก็กลับบ้าน นอน..หุ…หุ ไม่อ้วนเอาเท่าไหร่
23-11-06
วันนี้เราหยุด เลยไปเที่ยวพืชสวนโลกคนเดียว พี่เอ๋ให้ตั๋วฟรีมา ตอนเช้าพี่เอ๋ขับไปส่งที่กาดเชิงดอย แล้วก็ต่อรถจากจุด13C ที่เป็นที่จอดรถบริการของที่งาน 25บาทต่อเข้างานได้เลย ไปถึงยังไม่ 9โมงดี แต่ว่าคนรอเข้างานเต็มพื้นที่แล้ว เราก็เริ่มเก็บภาพ ส่วนต่างๆของงาน อากาศตอนเช้าก็สบายดี พอ10.30 นี่ร้อนสุดๆ แสงแดดแรงเผาคนเลยล่ะ … เดินทั้งวัน ม่วนหลาย เหงาไปนิด ไม่มีคนถ่ายรูปให้เราบ้างเรา เดินจนเหนื่อย พอบ่าย 3โมงหลังจากเดินชมความงามของหอคำหลวงแล้ว เราก็เลยไปลงชื่อเดินดูงานกับกรมวิทยาการเกษตร ได้ความรู้ดีเพราะมีไกด์บรรยาย แล้วก็มีคนเดินเป็นเพื่อนด้วย ค่อยหายเหงาหน่อย… แถมเดินจนเกือบทั่วงาน ถ่ายภาพมาก็เกือบๆ700รูป กล้องดันไม่ยอมอ่านแผ่น รูปที่ถ่ายมาตั้งแต่วันแรกเลยหายไปหมด (จะกู้คืนได้ไหมเนี่ย) หมดอารมณ์นั่งรอดูโชว์น้ำพุกลับบ้านพี่เอ๋ดีกว่า…
มื้อเย็นพี่เอ๋พาไปเลี้ยงอาหารทะเล รสเด็ดแถวๆบ้านพี่เอ๋ อิ่มอร่อยอีกแล้ว….
24-11-06
ทำงานวันสุดท้ายแล้ว สติไม่อยู่กับตัวเพราะพรุ่งนี้ต้องเดินทางไปปายแล้ว ผจญภัย…ต่อไป…

To be continued….
โปรดติดตามตอนต่อไป…

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.