บันทึกเดินทางฉบับ: พาแม่ตะลุยสิงคโปร์… (1)

บันทึกเดินทางฉบับ: พาแม่ตะลุยสิงคโปร์ค่ะ

ครั้งนี้เราเดินทางตั้งแต่เช้า ออกจากบ้านตั้งแต่ ตี4ครึ่งเพื่อเดินทางไปเช็คอิน ที่สนามบินดอนเมือง เสร็จขั้นตอนต่างๆก็ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เครื่องทยายออกประมาณ 7.20 น. เลทไป15นาที หุ…หุ

2ชม.20นาที เราก็เดินทางมาถึงสนามบินชางฮี ของประเทศสิงคโปร์ พร้อมสายฝนโปรยปราย แม้จะนั่งภาวนาให้ฝนหยุดตก แต่มันก็ไม่ยอมหยุดสักที เราจึงเดินทางไปยังโรงแรม The New 7th Storey ในย่าน Bugis ไปถึงสายฝนก็ยังตกลงมาไม่หยุดดีที่เราติดต่อทางโรงแรมเพื่อขอเข้าพักเร็ว ทางโรงแรมเช็คแล้วมีห้องว่าง
เราเลยได้เข้าพักก่อนเวลา

สภาพห้องพักค่ะ อันนี้คือห้อง Deluxe ราคาจองผ่านอินเตอร์เน็ตคือ 76เหรียญ/ห้อง/คืนค่ะ สะอาดใช้ได้ค่ะ ที่สำคัญทำเลดีมากๆค่ะอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า Bugis สะดวกมากๆ หลังจากพักผ่อนแล้ว ท่าทางฝนจะไม่หยุดตกง่ายๆ
เราจึงตัดสินใจ ไปเที่ยวตามแผนที่วางไว้ แต่ก่อนอื่นไปหาของกินเพื่อเพิ่มพลังกันก่อน แวะหาของทานที่ Bugis Food Junction ชั้นใต้ดินห้าง Seiyu
หลังจากนั้น เราก็ออกเดินทางด้วยรถไฟฟ้าไปยัง Chinatown เดินเล่นดูของสักพัก จากนั้นเราก็เดินต่อไปยังวัด Thien Hock Keng (เซียน ฮก เก๋ง) มีคนมาเที่ยวไม่มากนักเพราะว่าฝนตก เราก็เลยขอพรให้ฝนหยุดตก และให้เที่ยวปลอดภัยตลอดทริป

แล้วเราก็เดินต่อไปยังริมแม่น้ำสิงคโปร์ เพื่อชมวิว แล้วก็เดินต่อไปยัง Merlion
แม้ฝนจะตก แต่ยังมีนักท่องเที่ยวเดินมาถ่ายรูปตลอด

หลังจากนั้นก็กลับไปพักที่โรงแรม (หลบฝนไปในตัวด้วย) พักขาสักพักก็ออกเดินไปยัง Suntec City เราไปทานข้าวที่ Kopitiam แล้วก็แวะเดินเล่นที่ Carrfour
ก่อนกลับก็ไปแวะน้ำพุแห่งความมั่นคั่งก่อน ตรงกับเวลาโชว์เลยยืนดูซะเลย
สวยดี แต่ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่

จากนั้นก็เดินกลับโรงแรม หมดไปหนึ่งวันเปียกๆที่สิงคโปร์ค่ะ

This entry was posted in Singapore Trip. Bookmark the permalink.