Day 6 : 24Aug’05 Visiting Aichi Expo

 24 สิงหาคม 2005

วันนี้เราก็ออกมารวมตัวกันที่ห้องโถงชั้น1ของศูนย์ตั้งแต่เช้า ทั้งชาวไทย,ไต้หวัน,ฟิลิปปินส์ เราออกเดินทางจากตึกไปยังสถานีรถไฟฟ้า เราเดินผ่านที่ทิ้งขยะของย่านชุมชน มีการแบ่งขยะเป็นชนิดอย่างเรียบร้อย หลังจากนั่งรถไฟชมวิวไปได้สักพัก เราก็มาถึงสถานีปลายทาง Aichi Expo 2006 มองเห็นสัญลัษณ์มาแต่ไกล Morizo กับ Kiccoro นั้นเอง หลังจากใข้เวลาเข้าคิวพอสมควร เราก็ออกมาถึงสถานที่จัดงาน คนเยอะมากๆ ก่อนอื่นเราก็ทำการแยกกลุ่มกันก่อน โดยทาง Staff ญี่ปุ่นได้จัดไว้แล้วเรียบร้อย เราอยู่กลุ่มเดียวกับ Sensei พี่โต๊ะ มีชาวไต้หวันสองพี่น้อง แล้วก็ชาวฟิลิปปินส์อีก 3 คน มี Staff ชาวญี่ปุ่นพาไป 2คนกับเมงุมิจัง เราก็เลยเดินกับพี่โต๊ะและเมงุมิตลอด (ก็เดินกับคนอื่นคุยไม่รู้เรื่องอ่ะ + ชอบเด็กอ่ะนะ)

  

 

เราเดินแยกเป็นกลุ่มเพราะว่าแต่ละกลุ่มจะต้องเข้าเยี่ยมบางพาร์วิลเลี่ยนแบบ VIP ตามเวลาที่นัดไว้ ก่อนอื่นเราก็ไปหาของกินใส่ท้องก่อนเนื่องจากเป็นเวลา11โมงกว่าแล้ว หลังจาก หม่ำข้าวปั้นเป็นที่เรียบร้อย (ที่นี่ไม่อนญาติให้นำขวดน้ำเข้ามาด้วย เพื่อลดการกำจัดขยะ) เราก็ออกเดิน บู้ธแรกเราเดินๆๆ ไปยังโซนที่เป็นพาร์วิลเลี่ยนของประเทศต่างๆเห็นของ ประเทศไทยด้วย แต่ผู้นำกลุ่มพาไปเข้าของสิงค์โปร์ก่อน เข้าในมีการจำลองฝนตกใส่เราด้วย (เค้าแจกร่มให้กันฝนคนละคันนะ เปียกนิดหน่อยสนุกดี) แล้วก็เดินดูส่วนที่แสดง สัญลักษณ์อันโดดเด่นของประเทศเค้า หลังจากนั้นเราก็ไปเดินตามพาร์วิลเลี่ยนใกล้เคียง บางพาร์วิลเลี่ยนก็ต้องต่อแถวเข้ายาวมากๆ อย่างของประเทศไทยของเราก็มีคนให้ความ สนใจเข้าชมเยอะทีเดียว เราก็อาศัยไปถามเจ้าหน้าที่ว่าเราเป็นคนไทยมากับคณะ เค้าก็เลยให้เข้าได้เร็วโดยไม่ต้องต่อแถว ของบู้ธฟิลิปปินส์ก็เหมือนกัน สมาชิกในกลุ่มก็เดินไปคุยกับ เจ้าหน้าที่แล้วเราก็ได้รับเชิญเข้าไปเยี่ยมชมบู้ธต่างๆ แต่ละบู้ธก็จัดตกแต่งอย่างสวยงามทั้งนั้น น่าประทับใจ เสียดายมากๆที่จัดแสดงเพียงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้นน่าจะจัดไว้ตลอด ไปแล้วจัดเป็นส่วนให้ผู้คนได้เข้าไปศึกษาเรื่องราวต่างๆ (เราคิดอยู่คนเดียวนะ) อืมแต่ละพาร์วิลเลี่ยนก็จะมีแสตมป์ประจำพาร์วิลเลี่ยนด้วย เราก็เลยสะสมแสตมป์เป็นที่ระลึกไปเลย หลังจากเดินโซนประเทศแถบเอเชียแล้ว เราก็ไปยังพาร์วิลเลี่ยนของการไฟฟ้า (ชื่อ Wonder Circus – Electric Power Pavilion) ที่นี่เรานัดเวลาเข้าเยี่ยมชมไว้ ก็เลยไปเข้าที่ประตูหลัง (ทางที่เขียนว่า ห้ามเข้า-ทางออก) ซึ่งเข้าไปแล้วเหมือนออฟฟิตย่อยๆ เราก็รับของที่ระลึกจากพาร์วิลเลี่ยนนี้เป็นชุดเขียนจดหมายซึ่งเป็นรูปต่างๆที่เด็กๆวาดไว้ และประดับอยู่ด้านหน้าบู้ธนั้นเอง หลังจากได้รับการรับรองจากเจ้าหน้าที่ของบู้ธแล้ว เราก็ได้นั่งขบวนรถไฟ(แบบไม่ต้องเข้าคิว) เพื่อเข้าชมส่วนจัดแสดง (ความรู้สึกคล้ายสวนสนุก-เสียงดายไม่ได้ถ่ายรูปมา สวยมากๆค่ะ) หลังจากออกมาแล้วก็เราก็เดินชมบริเวณนั้นก่อนจะเดินเข้าที่พาร์วิลเลี่ยนของการรถไฟฟ้า (ชื่อ JR Central Pavilion: Invitation to the Ultimate Surface Transit System) ที่เรานัดเวลาเยี่ยมชมไว้เหมือนกัน เราก็ได้เข้าไปทาง VIP ได้นั่งดูการฉายภาพยนต์เกี่ยวกับวิวัฒนาการของรถไฟฟ้า (แอร์เย็นจนหลับอ่ะ ขอโทษค่ะ! อากาศข้างนอกมันร้อนจนพวกเราเพลียนี่) ต่อด้วยพาร์วิลเลี่ยนของเกาหลีใต้ ซึ่งเข้าในมีการฉายหนัง 3D เกี่ยวกับหุ่นยนต์ตัวหนึ่งที่รักธรรมชาติ สร้างได้สวยงาม-เศร้าประทับใจมากๆ 

  

หลังจากเดินตามพาร์วิลเลี่ยนที่เค้ากำหนดไว้แล้ว เราก็กลับมารวมเป็นกลุ่มกันใหม่คราวนี้เราได้จับกลุ่มกันเองเพื่อเดินเที่ยวตามที่ต้องการ เราก็จับกลุ่มกับเห็งและโอ๋ (บัญชา โฮสพาไปเที่ยวข้างนอก) เดินไปเยอะมากๆจนจำไม่ได้ว่าไปที่ไหนมาบ้างอ่ะนะ เราชอบเกือบทุกอันเพราะเป็นสิ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อนแล้วก็สวยๆน่าสนใจทั้งนั้นเลย อย่างของ USA เข้าในมีการฉาย หนัง 3D เป็นไอสไตสน์มาเป็นผู้บรรยาย แล้วมี effect ประกอบทั้งลม ฝนที่ตกลงมาจริงๆ หรือเก้าอี้นั่งที่สั่นตามเนื้อเรื่อง แล้วแต่ทำให้เราประหลาดใจได้ทั้งนั้น เราเดินกันจนขาแทบจะหมดแรง ยังได้ไม่ถึงครึ่งของทั้งหมดเลย เสียดายมากๆเลย หลังจากเดินจนหมดเวลา+หมดแรง เราก็ไปรวมกันที่จุดนัดพบ เข้าไปซื้อของที่ระลึกที่ร้านค้า คนเยอะมากต้องต่อคิวแทบแย่ (ของค่อนข้างแพง – โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับคนจนๆอย่างเรา แค่ได้มาก็เหมือนฝันแล้วล่ะ) หลังจากออกจากExpoแล้วเราก็เดินทางกลับที่พักเพื่อพักผ่อน เหนื่อยมากๆ เราก็เอาบะหมี่มาต้มกินรอเวลาต่อคิวอาบน้ำ หลังจากนั้นก็เข้านอน เพราะเหนื่อยสุดๆเลย  

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

