Day 5 : 23Aug’05 Kyoto Sight-seeing

23 สิงหาคม 05
วันนี้คุณแม่จุนโกะพาเราออกไปทานอาหารนอกบ้านแต่เช้า ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่มีกลุ่มพวกเราบางส่วนไปถึงอยู่แล้ว

หลังจากที่ทานอาหารกันเรียบร้อยเราก็ขึ้นรถโค้ช วันนี้เราจะออกเดินทางไปยังเมือง Kyoto กัน ทั้งกลุ่มคนไทย/ไต้หวัน/ฟิลิปปินส์ ก็มารวมกันใหม่อีกครั้ง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1ชม.กว่าเราก็เดินทางมาถึงเมืองเกียวโต 2ข้างทางยังเป็นสีเขียวสดอยู่มาก

(หน้าตาข้าวกล่อง อุดมไปด้วยของอร่อยและตกแต่งสวยงามมากๆ)

วันนี้เราจะไปเที่ยววัดคิโยมิซึ ซึ่งเป็นวัดที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงของเมืองเกียวโต หลังจากจอดรถเรียบร้อย เราก็ทำการนัดหมายและแจกร่ม (ท่าทางเหมือนฝนจะตกนะ) เราก็แยกกันเป็นกลุ่มๆเดินเที่ยวกัน ทางเดินไปยังวัดทั้งสองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้าต่างๆ ส่วนมากจะขายของพื้นเมือง หรือขนมน่าตาน่าทานทั้งนั้น เราตั้งใจว่าจะไปไหว้พระและเที่ยวที่วัดเสร็จก่อนค่อยมาแวะเดินดูของที่ร้านช่วงเดินกลับ ไปถึงวัดแล้วเราก็เดินไปยังที่ต่างๆภายในวัด ได้ไปยืนต่อแถวเพื่อทำการรองน้ำมาดื่ม เค้าบอกว่าดื่มแล้วจะโชคดีและจะได้กลับมาที่นี่อีก (จะจริงไหมนะ)

หลังจากเดินลุยทั่วบริเวณวัดแล้ว เราก็เดินกลับไปยังถนนที่มีร้านค้าต่างๆให้เยี่ยมชม เราแวะซื้อโปสการ์ดที่ร้านแรกสุดไป 2 ชุดกับของฝากชิ้นเล็กๆ หลังจากนั้นก็เดินไปดูร้านอื่นๆ แวะถ่ายรูปกับร้านน่ารักหลายๆร้าน ได้เวลารวมกลุ่มเราก็ไปยังที่นัดพบ

ร้านขนมน่าหม่ำทั้งนั้นเลย กล่องน่ารัก-น่าซื้อมากๆค่ะ

เราจะเดินทางต่อไปยังปราสาทคินคาคุจิ (ที่อยู่ในเรื่องอิคิวซังงัย) พอลงจากรถเพื่อเดินไปยังปราสาทบรรยากาศเหมือนอยู่ในยุคอดีตเลย (น่าจะให้ใส่ยูกาตะมาเดินนะเนี่ย)

; ;

รอคิวถ่ายรูปกับปราสาทคินคาคุจินานพอควร เพราะนักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะ เราเดินชมความสวยงามและร่มรื่นของบริเวณปราสาทอยู่นานพอสมควร (ที่นี่เราซื้อเครื่องรางมาด้วย กะว่าจะติดตัวตลอดจะได้โชคดีงัย) หลังจากรวมพลครบแล้ว เราก็ออกเดินทางไปยังร้านเล็กๆร้านหนึ่งที่คุณยามาคุจิเคยทำงานพิเศษตอนเป็นนักเรียนอยู่ บรรยากาศญี่ปุ่นมากๆ เราทานกันอย่างเอร็ดอร่อย ก่อนจะเดินทางกลับไปยังเมืองนาโงย่าอีกครั้ง

คืนนี้เราย้ายไปพักยังศูนย์เยาวชนอีกแห่งที่ค่อนข้างจะทันสมัยแล้วอยู่ใจกลางเมืองกว่า Mihama หลังจากเข้าจัดรายการคนเข้าห้องเรียบร้อยเราก็แยกย้ายกันเข้าห้อง บางส่วนก็อาบน้ำและจัดของ ส่วนกลุ่มของเราขอไปสำรวจบริเวณรอบๆศูนย์ที่พักดีกว่า ว่าแล้วเราก็ไปเดินหาร้านคอนวิเนี่ยนสโตร์บริเวณนั้นเพื่อซื้อขนม อ้อพักที่นี่เค้ามีกฎห้ามกลับมาหลังเที่ยงคืนด้วย เลยต้องรีบกลับ ที่นี่แอร์เย็นสบายเปิดได้ทั้งคืน เสียอย่างเดียวไม่มีห้องให้อาบน้ำ เราเลยต้องไปต่อคิวอาบน้ำที่ห้องพี่ตี๋กับนุแทน จริงๆมีห้องอาบน้ำรวมที่ชั้นบนด้วย แต่พวกเราส่วนมากไม่กล้าใช้บริการ อายอ่ะ

(ห้องน้ำทันสมัยมากๆ และแห้งอยู่ตลอดเวลาเพราะมีทั้งน้ำฉีด ลมเป่าเย็น/ร้อน

เป็นที่สนุกสนานของพวกเรามากๆในการทดลองปุ่มต่างๆ)

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.