Day 4 : 22Aug’05 Visiting Osu Market / Homestay

 

 22 สิงหาคม 05
 วันนี้เราได้เจอกับ Host ของเรากับโอ๋ จุนโกะซัง เค้ากับเพื่อนซึ่งเป็นภรรยาของ Lemonซัง มารับกระเป๋าของพวกเราไปก่อน แล้วเราก็แยกกัน วันนี้ตอนเช้าเรา เดินทางไปยังศูนย์เยาวชนหญิงในตัวเมืองเพื่อทำการประกาศรายชื่อ       โฮมสเตย์ หลังจากทำความรู้จักกันเรียบร้อยแล้ว ก็นัดกันช่วงบ่าย ช่วงเช้าตามโปรแกรมจะเป็นช่วงเวลาฟรี มีน้องเอก (นักเรียนไทยที่มาเรียนที่เมืองนี้) มานำเที่ยว พวกเราบางส่วนก็เดินทางไปกับโฮส เหลือประมาณ 8 คนไปด้วยกัน

(หน้าโรงแรม / เซตอาหารเช้า)

 

เรานั่งรถไฟใต้ดิน ซื้อตั๋ววันด้วยเพราะว่าจะคุ้มกว่า จากนั้นเราก็เดินทางไปยัง Osu ซึ่งเป็นตลาดคล้ายกับจัตุจักรบ้านเรา มี้ร้านต่างๆมากมาย เราก็เดินกันไปตามถนนหลายหลักเพื่อเดินไปยังวัด Osu Kanon ที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงของย่าน Osuนี้ ในวัดเป็นที่ประดิษฐานของสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลักที่มีชื่อว่า ฟุมอนเดน (Fumonden) ซึ่งมีสีทองส่องสว่างสวยงาม

หลังจากได้ไหว้ศาลเจ้าและถ่ายรูปกันจนพอใจแล้ว เราก็ไปช็อปกันที่ร้าน 100 เยน ร้านนี้อยู่ตรงข้ามกับวัด เป็นร้านที่มีความพิเศษกว่าร้าน100เยนอื่น คือร้านนี้เป็นร้านคอนวิเนียนสโตร์ที่ทั้งร้านของจะราคา 100 เยน มีทั้งของกินของใช้ ซื้อของกันไปพอสมควรเราก็เดินต่อไป

(ร้านRecycle Shop ที่เค้าบอกว่าของถูกมาก มันปิดอ่ะ เศร้า)

เพื่อไปเจอกับ Kato-san ซึ่งมารับช่วงต่อเพราะน้องเอกต้องไปเรียนต่อ Kato ก็พาพวกเราไปทานราเม็งที่ร้านแห่งหนึ่ง เราทานเส้นอุด้ง เส้นเหนียวนุ่ม อืม อร่อยจัง

หลังจากนั้นก็พาไปยังร้าน 100เยนอีกแห่งที่อยู่บนห้างสรรพสินค้าที่ค่อนข้างใหญ่ (ไม่รู้ว่าอยู่ย่านไหน ไม่ได้ถาม) ให้เวลาประมาณ 40นาทีในการเลือกของ เราเดินเลือกของได้มาจำนวนหนึ่ง ทั้งของฝากและของกิน (ไม่รู้วันที่เหลือจะได้ไปร้าน 100เยนอีกไหมนะ) หลังจากซื้อของกันคนละถุงใหญ่ๆแล้วเราก็เดินต่อไปยังสถานีรถไฟใต้ดิน มีนัดรวมกลุ่มกับกลุ่มที่อยู่ย่าน Tokoname ซึ่งมีอยู่ประมาณ 5ครอบครัว พวกเรานั่งรถไฟไปด้วยกัน กลุ่มไต้หวันก็มารวมกลุ่มกันด้วย เราไปถึงสถานีปลายทางแล้วก็แยกย้ายกันไปตามโฮส เรา,โอ๋,พี่โต๊ะและพี่หมูไปด้วยกัน เพราะว่าบ้านโฮสเราใกล้กันมากสามารถเดินไปหากันได้ หลังจากเข้าบ้านเป็นที่เรียบร้อย พวกเราก็ออกมารวมกลุ่มกันอีกครั้ง โฮสของพวกเรารวมตัวกันจัดปาร์ตี้ บาบิคิวให้พวกเรา ก็เลยไปรวมตัวกันที่ลานกว้างข้างๆบ้านเลมอนจัง (เป็นโรงงานเครื่องปั้นดินเผา)

  อากาศร้อนมากๆ แต่พวกเราก็สนุกสนานด้วยน้ำใจของเหล่าแม่บ้านที่มาช่วยกันจัดงานเพื่อพวกเรา หลังจากอิ่มจนง่วงแล้ว เราก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

ถึงบ้าน คุณจุนโก๊ะ ก็ดูแลเราเป็นอย่างดี คุณพ่อก็มาทักทายพวกเราหลังจากทำงาน แถมเล่นกีตาร์ให้เราฟังด้วย ได้เวลาอันสมควร เราก็เข้าคิวอาบน้ำนอน กว่าจะจัดของและนอนได้ก็เกือบตี1 เหนื่อยจัง (แต่มีความสุขค่า)

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

