Day 1 : Departure / Arrival / Visit Tokoname City Hall / Mihama Young Centre

18 สิงหาคม 05
วันแรกออกเดินทางจากประเทศไทย สู่สนามบิน Chubu – สนามบินแห่งใหม่ของเมือง  Nagoya ตอนเช็คอินมีปัญหาเล็กน้อยเนื่องจาดตั๋วของพี่ตี๋มีปัญหา คาดว่าเอเจอนซี่จะฉีกเกินไป1ใบ ทำให้ไม่มีสำเนาตั๋วขากลับ
ก็เลยต้องออกตั๋วใหม่ให้พี่ตี๋ แล้วค่อยรอการติดต่อจากทางเอเจนซี่อีกที เช็คอินเรียบร้อยก็เดินทางผ่านตม.ไปยัง Duty Free แล้วก็ไปรอขึ้นเครื่อง วันนี้ฝนตกเครื่องเลยดีเลย์ประมาณ 1ชม. ทริปนี้นั่ง JAL ดีจัง เพื่อนร่วมเดินทางส่วนใหญ่เป็นคนญี่ปุ่นมีพวกเราเป็นคนใหญ่กลุ่มใหญ่สุดของไฟล์นี้ ระหว่างรอพวกเราก็เลยทำความรู้จักกันสะเลย เพราะว่าเราไม่ค่อยได้ไปซ้อมกีฬาอะไรกับเค้าก็เลยไม่รู้จักใครเท่าไหร่ หลังจากฝนเริ่มลดลง เค้าก็ประกาศให้ขึ้นเครื่องได้ ฮ่าฮ่า… ที่นั่งสบายมีจอส่วนตัวให้ดู ฟังเพลงได้ แถมมีเกมส์ให้เล่นด้วย (ดีกว่าการบินไทยอีกไม่มีอะไรให้ทำน่าเบื่อมากๆ)

หน้าตาอาหารบนเครื่องค่ะ

19 สิงหาคม 05
8.30 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6ชม.เราก็มาถึงสนามบิน Chubu ที่เพิ่งเปิดบริการเมื่อต้นปีที่ผ่านมา สวยสะอาดและทันสมัยมากๆ หลังจากผ่านการตรวจคนเข้าเมืองเป็นที่เรียบร้อย ทาง Suzuki-san ก็พาเราไปยังศาลากลางของเมือง  Tokoname ซึ่งพวกเราก็ได้เข้าพบกับผู้ว่า

หลังจากกล่าวทักทายตอนรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็เดินทางไปยังศูนย์เยาวชนMihama ซึ่งจะเป็นที่พักของเราในช่วง 3 วันแรก

ที่พักของเราเอง Mihama Young Center

มาถึงก็เข้าห้องประชุมกันก่อนเลย เนื่องจากตั้งแต่มาถึงยังไม่มีอะไรตกถึงท้องเราก็เลยได้รับประทานอาหารกล่องกันก่อนเป็นมื้อแรก

ทานละนะค่ะ Itadakimasu…

หลังจากนั้นเราก็ได้ฟังบรรยายจากเจ้าหน้าที่ของศูยน์เยาวชน มาอธิบายเกี่ยวกับกฎระเบียบการใช้สถานที่ จนถึงเรื่องการพับผ้าปูที่นอน ยอมรับว่าคนญี่ปุ่นนี่มีการวางระบบต่างๆไว้ดีมากๆ ขนาดใช้สถานที่ร่วมกันยังมีการจัดตารางต่างๆให้ด้วย หลังจากนั้นพวกเราก็แยกย้ายเข้าห้อง เราได้อยู่ห้องเดียวกับน้องเห็งและโอ๋ จะมีสาวสาวชาวไต้หวันมาพักเพิ่มอีก 4 คน หลังจากนั้นเราก็ไปทำกิจกรรมที่เค้าจัดไว้ให้ที่ชายทะเล เป็นการเล่นตีแตงโม

อากาศร้อนสุดๆ จนพวกเราหลายคนทนไม่ไหวต้องนอนแผ่แถวร้านขายอาหารที่ชายทะเล พอตกเย็นเราก็ได้กลับเข้าที่พักและพักผ่อนตามอัธยาศัย พวกเราต้องไปทานอาหารที่โรงอาหารตามเวลา เพราะว่ามีเด็กๆหลายกลุ่มมาใช้บริการของศูนย์ที่นี่ก็เลยมีการแบ่งเวลาการใช้ของแต่ละกลุ่มด้วย ทานเสร็จแล้วเราก็ต้องเอาภาชนะไปคืน โดยจะต้องทิ้งเศษอาหารก่อน และเอาจานชามไปผ่านน้ำแรกก่อนจะใส่อ่างล้างต่อไป (ดูจากรูปได้ค่ะ)

ตกค่ำเราได้ทำความรู้จักกันเพื่อนใหม่ชาวไต้หวัน 4คน (ไม่สามารถสื่อสารกันได้ เพราะเค้าพูดอังกฤษ กับญี่ปุ่นไม่ค่อยได้กัน อาศัยโอ๋ที่สามารถพูดภาษาจีนได้ เป็นสื่อกลาง) อากาศร้อนสุดๆ และกฎที่นี่จะปิดแอร์ตอน4ทุ่ม ทำให้พวกเรานอนไม่หลับกันเลย พยายามเปิดหน้าต่าง+ประตูแล้วก็ไม่สามารถช่วยได้ เพราะไม่มีลมพัดมาเลยแม้แต่น้อย… ร้อนมั่ก…มั่ก…

สภาพห้องอบ เอ้ย..ห้องนอนของพวกเรา เป็นระเบียบมั่กๆค่ะ

PS : ลืมเล่าไปว่า ที่ศูนย์นี้ มีห้องอาบน้ำเป็นห้องรวม พวกเราก็ไปสำรวจกันเรียบร้อย (ว่าจะไม่อาบก็คงไม่ได้อากาศร้อนจนเหงื่อออกเต็มตัว) บางคนก็เลยอาบที่ชายหาดก่อน 200เยน เป็นตู้แบบว่าไม่มีประตูปิดเป็นผ้ากั้น แต่เราก็เอากิ๊บหนีบไว้เผิ่อมี่ลมพัดมาจะได้ไม่พัดผ้าปลิวไปสะก่อน สรุปว่าสาวๆส่วนใหญ่อาบน้ำที่ชายหาดไปกันหมด เพราะว่าไม่กล้าอาบที่ห้องอาบน้ำรวมของศูนย์อ่ะนะ

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.