Jurong Birk Park / S’pore Science Centre / Night Safari….4

วันนี้ก็ตามแผน ออกเดินทางจากโรงแรมที่พักประมาณ 9 โมงครึ่ง ตามแผนเราก็ออกเดินทางไปยังสถานี Jurong East เพื่อต่อรถเมล์สาย 194 ไปยังสวนนกจูร่ง Jurong Bird Park (รถสาย 194 เราคิดว่ามันเป็นรถที่จัดบริการสำหรับผู้มาเที่ยวสวนนกเลย พอลงที่ป้ายรถ ขากลับก็ไปรอรถที่เดิมได้เลย อาจจะรอนานหน่อยนะ) หลังจากนั้นเราก็ซื้อบัตรชุด สำหรับสวนนกและไนท์ซาฟารี (ราคา 28$ ตั๋วจะใช้ได้ในระยะเวลา 3 เดือน ใครจะไปเที่ยวแบบหลายๆวัน ซื้อบัตรชุดก็คุ้มกว่าประหยัดดี) เข้าไปแล้วก็ไปชมโชว์นกก่อนเลยเพราะได้เวลาพอดี

หลังจากนั้นก็เดินชมรอบสวน

อันนี้เป็นรถราง คุ้นๆไหมโฆษณาของการบินไทยนี่นา…

คิดว่าคงไม่ใหญ่มาแต่ก็ใช้เวลาเดินอยู่หลายชม. มีบางโซนจะเป็นกรงขนาดใหญ่ให้เข้าไปดูนกได้เอง มีอยู่ประมาณ 4 กรงใหญ่ๆ กรงที่เราเข้าไปอันแรกจะเป็นกรงที่มีน้ำตกด้วย ข้างในเหมือนป่ามากๆจนไม่รู้ว่าจำลองหรือของจริงกันแน่ เค้าจะวางผลไม้ไว้เป็นจุดๆให้นกที่อยู่ในกรงอย่างอิสระมากิน พวกเราก็เดินดูตามใจชอบ

กรงต่อๆมาก็มีนกให้ดูหลายๆชนิด เราชอบกรง Lory Loft ข้างในมีทางเดินคล้ายสะพานแขวน นกก็จะเป็นพวกนกแก้วพันธุ์ต่างๆสีสวยมากๆ แถมเชื่องด้วยบินมาเกาะราวให้ดูใกล้ๆเลย

หลังจากเดินกันจนหมดแรงก็ได้เวลาเปลี่ยนสถานที่เที่ยว เราก็นั่งรถเมล์สาย 194 มาลงที่ขนส่ง เอ้อไม่ใช้สถานีรถ (ภาษาอังกฤษเค้าใช้ Bus Interchange หรู -หน้าตาประมาณ ท่ารถหมอชิตบ้านเราแต่เป็นระเบียบกว่า เค้าจะมีช่องให้รอรถเมล์เป็นเขาวงกต 1 ช่วงเสาจะให้รอรถได้ 3 สาย แต่ละสายก็จะมีทางเดินวนไปมา เดินตามพื้นสีเดียวกับป้ายรถคันที่ต้องการจะไป ต่อกันเป็นแถวเป็นระเบียบดี) หลังจากนั้นก็ต่อรถ MRT ไปยังสถานี Boonlay มี Bus Interchange หน้าตาก็คล้ายกัน เราเดินไปถามคนขับเอาว่าคันไหนไป Singapore Science Centre บ้าง สรุปว่านั่งสาย 335 จริงๆเดินไปก็ได้นะ ใกล้มากๆ เพราะขากลับเราก็เดินเอา (แต่ตอนไปมันร้อนระอุมากๆ แถมเมื่อย+เหนื่อยอีกตากหาก) หลังจากนั่งไป 2 ป้ายก็ลงหน้า Singapore Science Centre พอดี เดินเข้าไปซื้อตั๋ว (6$) แล้วก็เข้าไปกันเลย อึ้ม…มีของให้เล่นเยอะมากๆ (อิจฉาเด็กสิงคโปร์ แทนเด็กไทยจัง)
มีการแบ่งเป็นโซนๆ เพื่อให้เราเรียนรู้เป็นเรื่องๆไป

เดินกันอยู่ 2 ชม.ก็มีประกาศว่าถึงเวลาปิดแล้ว (6โมง) เราก็เลยต้องจำใจต้องจากลา (ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้ไปอีกนะ) แวะกินข้าวแถวๆนั้น น่าตาอาหาร ประมาณว่าข้าวหมูอบ

แล้วก็ไป MRT ต่อไปยัง NS4 เดินไปท่ารถอีกแล้ว รอสาย 927 (รอนานนิดนึงนะ มันคงเป็นรถสำหรับไปยัง Night Safari โดยเฉพาะอีกเหมือนกันมั้ง) ระหว่างรอ พวกเราก็ตาไวมองไปเจอรถเมล์ที่วิ่งผ่านหน้าเราออกไปอีกว่ามันมีอยู่สายนึงที่จะไป Geylang Lor 1 ซึ่งเป็นแถวๆบริเวณที่ตั้งของโรงแรมเรา ฮ่าๆ ขากลับมากลับรถเมล์ดีก่า หลังจากขึ้นรถแล้วใช้เวลาประมาณครึ่งชม.ก็ถึง Night Safari รับไปซื้อตั๋ว Tram เพิ่มอีก 8$  (เราซื้อมาแต่ตั๋วเข้า)เพื่อใช้บริการรอบต่อไป นั่งชมก็สนุกดีเค้ามีพิธีกรบรรยายด้วย แวะดูตามจุดต่างๆ ถ้าจะเดินก็ได้เหมือนกัน แต่ค่อนข้างไม่สะดวกและใช้เวลามาก แถมมืดมากด้วย หลังจากนั่งวนรอบแล้ว (ใช้เวลาประมาณ 30 นาที) เราก็ไปดูโชว์พอดี
 ส่วนของโชว์ก็สนุกดี ให้สัตว์แสดงความสามารถต่างๆ คนดูเต็มอัศจรรย์

หลังจากดูโชว์จบเราก็ไปเดินเล่นดูสัตว์อีกประมาณ 20 นาที แล้วก็ขึ้นรถกลับ รถเมล์จะหมดประมาณ 5 ทุ่ม เราเลยไม่ขอเสี่ยงออกตั้งแต่ 4 ทุ่มครึ่ง ไปถึงท่ารถเมล์ตอนเกือบๆ 5ทุ่มแล้ว ก็นั่งรถเมล์กลับโรงแรม ไกลมากๆเกือบชม. แต่ก็ดีได้ดูบรรยากาศตอนกลางคืนของที่นี่ไปด้วย
กลับถึงที่พักเที่ยงคืนกว่าๆ เหนื่อยมากๆเลย

This entry was posted in Singapore Trip. Bookmark the permalink.