เดินเที่ยว Orchard Rd., Bugis Juction ก่อนกลับบ้าน …..5

 

 

แป็บเดี๋ยววันสุดท้ายแล้วที่เราจะอยู่ที่สิงคโปร์ วันนี้เราไปตะลุย Orchard Road กัน หลังจากเก็บของทั้งหมดลงกระเป๋า เช็คเอ้าท์เรียบร้อยแล้ว เราก็ฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมก่อน จะออกเดินทางจากโรงแรมประมาณ 9 โมง MRT คนเยอะมากๆ ขบวนแรกไม่สามารถเข้าไปได้ เลยต้องรอขบวนต่อไป (ที่สิงคโปร์จะดีที่มีจอแสดงเวลาด้วยว่าอีกกี่นาทีขบวนต่อไปจะมา) หลังจากเปลี่ยนขบวนแล้วเราก็มาถึงสถานี Orchard ออกไปสู่ถนนสายที่คนไทยเสียเงินให้มากที่สุดในสิงคโปร์ละมั้ง
เราเดินดูตึกที่เป็นห้างต่างๆ สวยแปลกตาดี
 

 

เราแวะเข้าไปบางห้างเพื่อหาไปรษณีย์ส่ง Postcard ถึงเพื่อนๆคนไทย หลังจากเดินถามอยู่สักพักก็ไปยังชั้น 4 ของห้างTakashimaya (ขายของแบรนด์เนมประมาณเกษร+เอ็มโพเรียม แต่ไม่ค่อยมีคนเดินเลยอ่ะ) ส่งเรียบร้อยเราก็ไปเดินเที่ยวต่อ เดินไปจนสุดถนนแล้วเราก็มาถึง Plaza Singapura ก่อนจะเดินไปยังสถานี Dhoby Ghaut เพื่อจะเดินทางไปยัง Bugis แหล่งชอปปิ้งอีกแห่งที่พวกเราจะไปบุก อืมก่อนอื่นหาของกินก่อนนะที่ Bugis Juction Food Centre อยู่ใต้ดินแถวทางเดินจากสถานี Bugis ไปยังห้าง Seiyu เราก็เดินดูของ เจอแล้ว Bossini กำลังลดราคา ซื้อฝากสะหน่อยดีก่า หลังจากนั้นเดินไป Bugis Street ข้างๆ Seiyu เดินเข้าไปข้างในจะมีร้านขายขนมต่างๆ มีขนมให้เลือกเยอะมากๆ ซื้อไม่ถูกเลย พอเดินสุดซอยแรกก็จะเจอ ร้าน ABC อยู่ทางซ้ายมือ เป็นร้านที่เค้าบอกว่าถูกที่สุดในสิงคโปร์
 

ท่าจะจริงเพราะว่าคนต่อแถวจ่ายเงินยาวมาก ขายของสาระพัดชนิดเลย เราไม่ได้ซื้ออะไรเพิ่มเพราะถือไม่ไหวแล้ว จากนั้นก็เดินกลับไป MRT กลับยังโรงแรม จัดของที่ซื้อมาอีกครั้งก่อนออกเดินทางสู่สนามบิน Changi Airport เพื่อเดินทางกลับสู่เมืองไทย ขากลับเอากระเป๋าโลดลงท้องเครื่องดีก่า แบกไม่ไหวแล้วหมดแรง ไปเดินลุย Duty Free อีกนิดก่อนขึ้นเครื่อง
 
 
 
 กลับถึงเมืองไทยประมาณ 6 โมงกว่า แบกของกลับบ้าน เหนี่อยมากๆค่ะ แต่ก็สนุกดี ไว้เก็บตังค์ได้แยะๆเมื่อไหร่จะไปเที่ยวอีกนะ
 

 

ของฝาก

เก็บภาพมาฝาก บรรยากาศในรถเมล์

 อันนี้เป็นเครื่อง Ez-link ที่เราอยากให้มีที่เมืองไทยบ้าง จะได้ไม่ต้องรบกับกระเป๋ารถเมล์อีกต่อไป

อันนี้เป็นปุ่มกดรอสัญญาณไฟเพื่อข้ามถนน เราว่าคนขับรถที่นี่จะให้เราข้ามก่อนเป็นส่วนใหญ่ ดีมากๆ เพราะพวกเราลำบากกว่าพวกคุณที่นั่งในรถจริงๆนะ

 

 อันนี้เค้าบอกว่าต้องลอง เป็นมันบด ที่ 7-11 เมืองไทยไม่มีนะ ราคา1เหรียญ อา-หร่อยค่ะ

 

อันนี้ดูเอาเอง เค้าบอกสะอาดสุดๆจริงอ่ะ???

 

 

 

 

This entry was posted in Singapore Trip. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

