ออกเดินทางไปสิงคโปร์……..1

 

 

ออกเดินทางไป Singapore ด้วยเสือน้อย Tiger Airwayช็คอินเรียบร้อยแล้วก็ไปเดินเล่น Duty Free ก่อนจะไปรอขึ้นเครื่อง ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 10 นาที ก็เดินทางมาถึงสนามบิน Changi International Airport ที่เค้าว่าใหญ่เป็นอันดับต้นๆของเอเซีย อึม ใหญ่ สะอาด และเป็นระเบียบดีจัง จากนั้นเราก็เดินๆๆๆ ตามหาตม. ตามป้าย Arrival Hall หลังจากตรวจเอกสารเสร็จแล้ว ก็เดินๆๆๆ ต่อไปยัง ShuttleTrain ไปยังอีกอาคารเพื่อไปยังสถานีรถไฟฟ้า MRT พอลงบันไดเลื่อนเพื่อไปยังสถานีก็ได้ยินเสียงประกาศประมาณว่า "นี่คือเที่ยวสุดท้ายจากสถานี Changi" ประมาณนี้ก็รีบๆๆๆวิ่งไปเลย กะว่าจะไปซื้อตั๋ว แต่ว่าช่องขายตั๋วเค้าปิดหมดแล้ว ทำไงดีอ่ะ คุณเจ้าหน้าที่ประจำสถานีซึ่งมีเชื้อสายเป็นแขก ก็เห็นความโก๊ะของเรา เดินเข้ามาถามทันทีว่าจะไปไหน พอเราบอกเค้าว่าต้องการซื้อตั๋ว เค้าบอกไม่ขายแล้ว ให้ไปจ่ายที่ปลายทาง เราก็เลยได้ขึ้นรถเที่ยวสุดท้ายด้วยประการฉะนี้ ขอขอบคุณความใจดีของคุณเจ้าหน้าที่ด้วยค่ะ ยังไม่หมดความเปิ่น ต่อด้วย…พอไปถึงสถานี Kallang ที่เราต้องลงแล้วก็ ตุ้มๆต่อมๆ จะถูกจับไหมเนี่ย ถึงช่องออกเราก็เดินไปช่องซื้อตั๋วบอกเค้าว่าเราไม่มีตั๋ว ทางสถานีต้นทางให้มาจ่ายที่ปลายทาง เจ้าหน้าที่(เป็นแขกอีกแล้ว) ก็ส่ายหัวแล้วก็บอกว่าให้ออกไปพร้อมกับเปิดประตูให้ (ทำหน้าตาหน้ากลัวจัง – ให้อภัยเด็กน้อยตาดำๆ 2คนที่มีเงินมาเที่ยวน้อยด้วยเถอะนะ) จากนั้นเราก็ออกจากสถานี เดินงงทิศอยู่ 1 รอบ ก่อนจะถามคุณป้าใจดีที่เดินอยู่ข้างทาง เค้าก็ใจดีบอกทางให้ เดินได้ประมาณ15นาทีก็มาถึงโรงแรมที่เราได้จองไว้ อืมห้องสะอาด มีไดท์เป่าผม เครื่องต้มน้ำ แอร์เย็นสบาย ถึงจะเล็กและเก่าไปหน่อย แต่เอาเถอะแค่นอนอย่างเดียวนี่นา ราคาก็ถูกเหลือเชื่อเลย เป็นอันว่าวันแรกที่เรามาถึงไม่ได้ใช้เงินเลยซักบาท(ดอลล์)
 
มาดูรูปโรงแรมกันดีกว่า *_*
 

  

        

  

This entry was posted in Singapore Trip. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

