Laoya Resort 22-24 Dec 05

ทุกปี King’s College จะพาพนักงานคนไทย (ที่มีรายได้น้อย)ไปท่องเที่ยวร่วมกันเพื่อเป็นการเสริมสร้างมิตรภาพระหว่างสาขา และพักผ่อนเนื่องในวันหยุดปีใหม่

ปีนี้หลังจากตกลงกันได้ ผลสรุปว่าเราจะไปเกาะเหลายา ที่จังหวัดตราดกัน

21 ธันวา 05 วันออกเดินทาง
ตามเวลานัดหมาย 5ทุ่มครึ่ง ทุกคนไปรวมตัวกันที่หน้าเซ็นทรัล บางนา เพื่อรวมพล หลังจากทุกคนเดินทางมาครบแล้ว เราก็เริ่มออกเดินทางสู่จังหวัดตราด โดยรถโค้ช 35 ที่นั่ง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5ชั่วโมง ออกเดินทางประมาณเที่ยงคืน บนรถส่วนใหญ่จะหลับกันหมด เราเดินทางไปถึงก็ประมาณ6โมงเช้าพอดีที่ร้านอาหาร ใกล้ๆกับท่าเรือกรมหลวงชุมพรฯ

22 ธันวา 05 หนาวสะท้านไปทั้งเกาะ
เรารับประทานอาหารเช้าที่ท่าเรือก่อน อากาศหนาวและลมแรงมากๆ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะมีคลื่นแรงไหม (แต่ยังงัยเราก็จะไปล่ะนะ) หลังจากอิ่มหน่ำสำราญจากความหนาวและอาหารเช้าแล้ว เราก็เดินทางต่อสู่ท่าเรือ เพื่อลงเรือเดินทางไปยังเกาะเหลายา เรือออกประมาณ 7โมง15นาที วันนี้มีแค่กลุ่มเราเดินทาง จึงค่อนข้างส่วนตัว ทุกคนขึ้นไปนั่งบนดาดฟ้า อากาศหนาวมากๆ ต้องแต่งตัวเหมือนจะไปเที่ยวเหนือกันเลย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงก็เดินทางมาถึงเกาะเหลายา (คลื่นลมก็ค่อนข้างแรง มีเสียวเล็กน้อย) หลังจากถึงฝั่งก็ เห็นหน้าคนคุ้นเคย คุณหนุ่ย ดีเจประจำเกาะ (กลุ่มบางนาเคยมาแล้วเมื่อ 3ปีก่อน) จากนั้นก็เข้าที่พัก แบ่งกลุ่มกันนอนเป็น 2 ห้องใหญ่ มีสาขาบางนา-เชียงใหม่ และ เอ็มโพเรียม-เอสซีบี หลังจากนั้นเป็นเวลาอิสระ ไปเดินเล่นชมเกาะ ถ่ายรูป (ส่วนเราขอนอนก่อนนะ แบบว่าในรถแทบไม่ได้นอน) ได้เวลาอาหารกลางวันตื่นพอดี อิอิ ท้องทำงานตรงเวลาเสมอ หลังจากนั้นช่วงบ่ายก็ไปดูเค้าตกปลาหมึก,ปลากัน (น่าสงสารปลาจัง) อากาศค่อนข้างหนาว บางกลุ่มเลยไม่ออกไปสัมผัสอากาศหนาว แต่ขอฝึกสมองด้วยการบวกเลขแทน (เล่นไพ่) หลังอาหารเย็น เรามีกิจกรรม แบ่งกลุ่มเล่นเกมส์ชิงของรางวัลกัน (กลุ่มเราแพ้หมด ฮ่าฮ่า) หลังจากนั้นไปดูตกหมึกกลางคืนอีกรอบ แล้วเข้านอน วันแรกยังไม่มีใครสัมผัสน้ำทะเลกันเลยเนื่องจากคลื่นลมแรงมากๆ และอากาศก็หนาวมากๆ อยู่เกาะที่เชียงใหม่หรือเปล่าเนี่ย
23 ธันวา 05 ความอบอุ่นและแดดมาแล้ว
วันนี้อากาศแจ่มใส คลี่นลมเริ่มสงบ แล้วก็มีแดดให้เห็น ท้องฟ้าเริ่มโปร่งแล้ว ดีจัง หลังอาหารเพื่อไม่ให้พลาดท้องฟ้าสวยๆแสงดี ก็ต้องไปถ่ายรูปกัน เดินทัวร์ถ่ายรูปรอบเกาะ แล้วก็ถึงเวลาอาหารกลางวัน วันนี้มีแขกกลุ่มใหม่มาพักด้วย เป็นแขกกลุ่มย่อยที่เดินทางกันมาหลายครอบครัว มีทั้งคนไทยและต่างชาติ (ที่พูดกันไม่รู้เรื่องเลย) วันนี้คนที่อยากไปดำน้ำจะได้ขึ้นเรือไปดำน้ำ ส่วนสาวๆบางนาทั้งหมดเราขอเล่นน้ำหน้าหาดดีกว่า อากาศไม่เย็นแล้ว เย้ หลังจากเล่นกันอยู่ประมาณ 2ชั่วโมงกลุ่มดำน้ำก็กลับมา เราก็ทำกิจกรรมชายหาดกันอีกครั้ง เหนื่อยมากๆค่ะ (ไม่มีรูปนะ เพราะว่าเปียกไปหมด) มีเกมส์ตักน้ำ กับ ก่อทราย (มีรูปส่วนที่เหลืออยู่ตอนเช้าให้ดู-อาจจะไม่สมบูรณ์เท่าไหร่)หลังจากนั้นก็ทานอาหารเย็น ร้องคาราโอเกะเล็กน้อยแล้วมีกิจกรรม ประกวดนางงามประจำสาขา (ดูความสวยกันเอาเองนะ สุดบรรยาย อึ้งๆๆ) จากนั้นก็เข้าสู่นิทรา
24 ธันวา 05 กลับบ้านแย้ว
เค้าว่าเวลามีความสุขเวลาจะผ่านไปเร็ว ก็คงจะจริงอย่างที่เค้าว่ากันเพราะยังไม่ทันซึมซับความสวยงามของท้องทะเลก็ถึงเวลาเรากลับเสียแล้ว เราออกเดินทางตั้งแต่8โมงครึ่ง วันนี้คลื่นลมสงบทำให้พวกเราสบายใจในการเดินทางอย่างมาก 2ชม.ผ่านไป เราก็กลับมาถึงฝั่ง เดินไปสักการะกรมหลวงชุมพร แล้วก็เดินทางกลับกรุงเทพฯ พร้อมความประทับใจ
(และความเพลีย หลับตลอดทาง)

สุดท้าย… ขอขอบพระคุณ
พี่อ๋อย เคเค ที่ได้ให้งบเรามาท่องเที่ยวครั้งนี้
พี่อ๋อย มัลลิกา ที่ได้จัดกิจกรรมให้เราได้ทำกันทุกวัน
พี่จุ๋ม ที่คอยทุ่มเทให้ชาวบางนาโดยตลอด (แถมเลี้ยงไอติมพวกเราอีก วันสุดท้าย)
พี่ๆที่รีสอร์ต ที่คอยเติมกับข้าวให้เด็กกินจุอย่างเราตลอด และขออะไร พี่ๆก็หามาให้หมด
เพื่อนๆสาขาเดียวกัน ที่ใช้บริการกล้องถ่ายรูปเราเยอะมาก
 (ขอค่าเสื่อมบ้างนะ…พวกเอ็ง อิอิ ^-^)
เพื่อนๆต่างสาขา ที่ทำให้เรารู้ว่า คุณทำกันได้ทุกอย่างจริงๆ
ท้องฟ้าและทะเล ที่ทำให้เราเสียววันแรก หลงรักในวันที่สอง และจากกันในวันที่สาม

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.