Travel Diary : Summer in England May 2004 #1

 
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ
King’s College and KES (King’s Educational Services)
ที่ได้เลือกเราให้ทำหน้าที่ Group Leader เพื่อเดินทางไปดูแลน้องๆ
ณ King’s School Bournemouth, ประเทศอังกฤษ
ผู้ร่วมเดินทางในครั้งนี้ พี่จุ๋ม, พี่เป๋า, พี่อ๋อย, กบ และน้องที่น่ารัก
มาเริ่มบันทึกการเดินทางกันดีกว่า….
 
27 May 04 วันออกเดินทาง
 ตื่นเต้นนิดหน่อยที่จะได้ไปทำงานต่างประเทศ (อิอิ… เหมือนจะไปทำนานเลย 5weeks เอง) ทั้งครอบครัวยกกันมาส่ง ยังกะเราไม่เคยจากไปไหน (จริงๆก็ไม่เคยไปไหนเกิน 2Weeksละนะ นี่ต้องไปดูแลน้องๆอีก 50 กว่าคน ก็ห่วงเหมือนกัน) ดีใจมากเลยที่ได้เดินทางพร้อมกับพี่จุ๋ม (ป้าจุ๋มของน้องๆ) หลังจากรอรับน้องๆกันจนครบ (มีทั้งร้องไห้ (ใครหว่า…) ทั้งมาสายเกือบไม่ทัน) ทั้งหมดก็นั่งตามที่ที่จัดไว้ให้ วันแรกยังไม่รู้จักกันดี เลยยังไม่มีใครคุยกับใคร (บรรยากาศสงบ เรียบร้อย ต่างกับตอนกลับเลย) เราได้นั่งกับน้องปาย (สุดเท่ห์) หลังจาก นั่งๆ-นอนๆไป 12ชม. เครื่องก็ได้ฤกษ์ลงจอดที่ Heathrow ซะที ผ่านการตรวจ VISA แล้วก็แยกกลุ่มสำหรับเดินทางไปKing’s London แล้วพวกเราทั้งหมดก็ต้องหยิบโค้ชออกมาใส่เป็นครั้งแรกเมื่อเปิดประตูออกจากสนามบิน Heathrow นั่งรถโค้ชไปประมาณ1ชม.ก็มาถึงโรงเรียน ทางโรงเรียนก็เตรียมรถTaxi ไว้จัดส่งพวกเราตามบ้านHost ที่เราต้องไปพักด้วย เรานั่งTaxi ไปกับน้องเบนซ์, น้องปาย บ้านHostเราอยู่โซนเดียวกัน ไปถึงบ้านเรา 13 Leamington Road เจอคุณพ่อบ้านMr.Ray และคุณแม่บ้านMrs.Branda  ทักทายกันเล็กน้อยแล้วขอนอนก่อนนะ โค-ตะ-ระ เพลียเลย
ประทับใจบ้านมากๆ แล้วห้องที่ให้เรานอนก็น่ารักมากๆ (คุณแม่บ้านบอกว่าเมื่อก่อนมันเป็นของลูกสาวเค้าเอง) เสียดายดันลืมถ่ายรูปบ้านกลับมาด้วย
 
28 May 04 One day in Bath
วันนี้เป็นวันอาทิตย์ ทางโรงเรียนก็เลยจัดExcursion มันซะเลย(ไม่งั้นจะเที่ยวไม่ครบ 4ที่) วันนี้เราจะไป Bath กัน ตอนเช้าคุณแม่บ้านก็อธิบายกฎต่างๆของบ้าน จัดอาหารเช้าให้ทาน(เป็นซีเรียลกับนม) แล้วก็จัดแซนวิชให้ไปทางกลางวัน  ทุกคนจะต้องเดินจากบ้านไปป้ายรถเอง(อันนี้แล้วแต่ดวงนะ เพราะบางคนก็เดินไกลบางคนก็เดินใกล้ (ส่วนคนน่ารักด้วยโชคดีด้วยอย่างเราก็ต้องเดินใกล้ซิ ^-^ เคยเจอไหมอ่ะ ใกล้ๆ แต่หลงอ่ะ) คุณแม่บ้านอธิบายเราแล้ว แต่สงสัยเราจะทำท่างงๆเค้าเลยเดินออกมาส่งทั้งเสื้อคลุมพร้อมโรลม้วนผมเต็มหัว โอ้พระเจ้าจอร์ชมันใกล้มาก แต่รู้เลยว่าตอนกลับมันจะทำเราเกือบหลงได้ ไปรอรถอยู่ไม่นานก็เจอน้องเบนซ์ กับน้องปายเดินมา ก็บ้านใกล้กันเลยขึ้นรถป้ายเดียวกันด้วยงัย เช้าๆเนี่ยหนาวชะมัด น้องๆทั้งหลายขึ้นรถกันมาเกือบหมดขาดแต่น้องSenior ที่ตามกฎต้องไปที่เจอที่โรงเรียนเอง ทุกคนก็คุยเรื่องบ้านHost ตัวเองกันใหญ่ เมื่อทุกคนพร้อมกันในรถแล้ว เราก็ออกเดินทางไปยังเมือง Bath ห่างออกไปประมาณ 2ชม. คุณไกด์ก็บรรยายทิวทัศน์ 2ข้างทาง เหมือนวิวในหนังชนบทหน่อยๆเขียวชอุ่มดีมากๆ ไม่คิดว่าจะได้มาเห็นของจริง ทางไป Bath ค่อนข้างคดเคี้ยว (ขอสารภาพว่า พอไปถึงเข้าห้องน้ำ เราอยากจะอ้วกเลย ท้องปั่นป่วนไปหมด) แต่ต้องแข็งแรงไว้ก่อนมีเด็กต้องดูแลอีก 30กว่าคน ได้อากาศเย็นๆกับอยู่ในเมืองสวยๆ อาการก็ดีขึ้น หลังจากคุณป้าแอน(ไกด์ของเราเอง พี่เจบอกก่อนมาว่าแกจะใส่เสื้อหนาวสีแดง ซึ่งเป็นจริงจ๊ะ) พาเราเดินชมที่สำคัญๆพร้อมคำอธิบายเป็นชุดแล้ว (ซึ่งไหลออกไปจากหัวหมดแล้ว
)

 
 
 

พวกเราก็ได้เดินชมอ่างอาบน้ำโรมัน (ถึงชื่อเมืองBathงัย) กับพิพิธภัณฑ์  หลังจากนั้นเป็นFree time แบ่งกลุ่มกันเดินเที่ยวเอง เดินอยู่ถนนเดียวก็สนุกแล้วเพราะว่าวันนี้เป็นวันอาทิตย์ตามถนนก็มีคนมาแสดงเปิดหมวกให้ดู เด็กวิ่งเข้าร้านนั้นออกร้านนี้ซื้อของมาอวดกันใหญ่ ได้เวลาอันสมควร ก็เดินทางกลับ

 
 

พอมาอยู่บนรถอีกครั้งมันก็มึนอีก สงสัยจะเมารถอ่ะ หลังจากรถส่งลงตามป้ายต่างๆ เราก็เดินกลับบ้าน ไอ้ตอนเดินกลับพึ่งมาสังเกตุว่าบ้านทั้งแถบน่าตาเหมือนกันหมด ตายละหว่า บ้านตูมันอยู่ไหนเนี่ย อย่างที่บอกไว้ว่าบ้านเราอยู่ใกล้ป้าย แต่ที่ทำงงคือแยกอ่ะ ก่อนถึงซอยบ้านเราก็แยก เลยซอยบ้านเราก็แยก มันไม่ใช่ 4 แยกอะดิ มันเป็นแยกแบบว่าเฉียงๆ ดีนะที่มีแผนที่มาด้วยเลยอ่านจากแผนที่แล้วเดินเอา อืมรถก็ส่งคนล่ะที่กลับเมื่อเช้าด้วยดิ สุดท้ายก็มาถึงบ้านอย่างปลอดภัย (ปลอดภัยแน่นอน ไม่มีใครเลยบนถนนนั้นเลยนี่นานอกจากเรา)

29 May 04 First Day At King’s School
วันนี้เริ่มเข้าที่แล้ว เตรียมตัวพร้อมลุยวันแรกที่โรงเรียน ทั้งหมดไปถึงโรงเรียนแล้ว น้องๆทั้งหมดต้องสอบเพื่อจัดห้องเรียน ระหว่างนั้นคุณ Judy ก็มาต้อนรับพาเดินชมโรงเรียนอธิบายเรื่องต่างๆ หลังจากที่น้องๆสอบเสร็จครู Tara ก็พาเราทั้งหมดเดินไปชมTown Centre ซึ่งเป็นแหล่งShopping ของคนBournemouth เดินต่อไปอีกหน่อยก็ถึงชายทะเลอากาศดีมากๆ จากนั้นก็เดินกลับโรงเรียน เป็นเวลาอาหารกลางวันพอดี ที่โรงอาหารมีอาหารเอเชีย(ไทย-จีน)อยู่เสมอ เราว่าอร่อยดีนะลองแล้วทั้งอาหารฝรั่งอาหารเอเชีย แต่เด็กๆชอบกินกันแต่ Ship กับ Burger ช่วงบ่ายน้องๆต้องเข้าเรียนเราเลยพาน้องๆกลุ่ม Senior ไปเดินTown Centre (กลัวพาน้องหลงเหมือนกัน แต่ลองดู)เพื่อส่งไปรษณีย์ แล้วเดินกลับมายังที่โรงเรียน หลังจากกลับบ้านแล้วเรานัดกับปาย เบนซ์ ไปเดินสำรวจถนแถวนั้น มีซุปเปอร์มาร์เก็ตอยู่แถวนั้นด้วยแวะดูของกันนิดหน่อยก่อนกลับ ที่นี่1ทุ่มแล้วยังสว่างเหมือน5โมงเย็น แปลกดี 

 
30 May 04 ไปโรงเรียนวันที่ 2
ที่โรงเรียนทั้งอาทิตย์นี้นัองๆยังเรียนรวมกันหมดไม่ได้แยกห้อง เป็นเพราะจำนวนนักเรียนยังน้อยเกินไปตัองรอกลุ่ม4สัปดาห์มารวม ช่วงเช้าน้องเรียนมีเรียน 3คาบ ตอนบ่ายเป็นกิจกรรมเทนนิส น้องSeniorก็เข้าเรียนตามระดับแล้ว วันนี้ทั้งสองคนมีเรียนทั้งวันน้อง Nib สอบได้ระดับ5 (Upper-Inter) น้องPare(Kasichan) สอบได้ระดับ4(Inter.) เด็กไทยเก่งกันจริงๆ หลังอาหารกลางวันน้องๆรวมกันขึ้นรถเพื่อเดินทางไปคอร์ดเทนนิส Winton Tennis Club ทางโรงเรียนจ้างโค้ช ชื่อ Mr.Brian มาสอนน้องๆ ไปดูสถานที่เนื่องจากน้อง Annieกับ Nicky ต้องมาที่สนามวันเสาร์เพื่อเรียนเทนนิสด้วย สนามเทนนิสอยู่หน้าบ้านน้อง Annieเลย หมดห่วงเรื่องรับ-ส่ง น้องๆเรียนเทนนิสอย่างสนุกสนาน มีน้องBenz, Boat(M) และYuji สนใจมาเรียนเพิ่มวันเสาร์ด้วยหลังจากนั้นก็ขึ้นรถกลับบ้านตามป้ายรถปกติ น้องปายกับเบนซ์เดินมาเยี่ยมแมวที่บ้านด้วย สองคนนี้อยู๋บ้านโฮสติดกัน ดีจัง ช่วงค่ำแม่บ้านเราต้องไปเรียนเกี่ยวกับไบเบิล เราเลยต้องอยู่บ้านคนเดียว มีเวลาเขียนบันทึกด้วย(เค้าบอกว่าเปิดทีวีดูก็ได้ แต่ด้วยความเกรงใจ ขออยู่เงียบๆดีกว่าอ่ะ) หลังจากนั้นก็เข้านอน
 
31-Mar-04 วันที่ 3 ที่โรงเรียน
เช้าๆยังหนาวเหมือนเดิม วันนี้Junior มีเรียนทั้งวันเรากับพี่จุ๋มก็อยู่ประจำที่โรงเรียน วันนี้น้องNib มาแจ้งว่าอยากจะย้ายHost เนื่องจากที่บ้านมีผู้ชายอายุประมาณ 19ซึ่งเป็นลูกเจ้าของบ้านอยู่ด้วย กลัวว่าจะเกิดปัญหา (เรื่องแบบนี้ที่เมืองไทยถือนะ) แต่ทางBelen ไม่สามารถหาบ้านให้ได้ทันในอาทิตย์นี้จึงต้องอยู่ที่บ้านนี้ไปก่อน Belen แก้ปัญหาโดยให้Nibไปอยู่ที่บ้านBelenได้ทุกเวลาเนื่องจากอยู่ใกล้กัน และสัญญาจะพยายามย้ายให้เร็วที่สุด Nibมีข้อแม้ว่าห้ามไกลจากเดิม หลังเลิกเรียนนัดกับ Benz,Pai เดินไปเยี่ยมบ้าน Bang ที่ป้าย10 เดินชมสวนที่บ้านNat ดูTVกับเจ้าของบ้านสักพักก็กลับ ไปเดินเล่นแถวถนน Charmister ป้าย10 พาน้องไปซื้อแสตมป์ กับไปรษณีย์บัตรเพื่อส่งกลับเมืองไทย สำรวจร้านInternet หลังจากนั้นก็เดินกลับบ้านด้วยกัน วันนี้ที่บ้านโฮส ลูกสาวเค้าพาลูกของเค้าอีกทีมาเยี่ยม เราเลยได้เจอ Hatty กับ George เป็นครั้งแรก (อาการหลงรักลูกคนอื่นกำเริบ) ก็แบบว่าน่ารักมากๆอ่ะ เหมือนตุ๊กตาเลย หวังว่าคงได้เจอกันบ่อยๆ ก็บ้านที่ไม่มีเด็กเนี่ยมันเหงานี่นา วันนี้เราเลยเล่าเรื่องบ้านNibที่มีปัญหาให้คุณแม่บ้านฟัง คุณเม่บ้านก็บอกว่าไม่น่าเป็นห่วง คนเมืองนี้เค้าเป็นคนดีไม่เคยมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น แล้วก็เพื่อความสบายใจเอา Door Stopper ให้ยืม (เอาเสียบไว้ที่ข้าวล่างประตูแล้วมันจะเปิดยากขึ้น จริงๆมันเอาไว้ใช้เสียบตอนอยากจะเปิดประตูค้าง) บ้านที่อังกฤษเนี่ยเค้าไม่มีกลอนที่ประตูกันเพราะฉะนั้น มันก็เลยกังวลหน่อยๆว่าจะมีคนมาบุกห้องเมื่อไหร่ไม่รู้ (แต่ไม่เห็นมีใครมาบุกห้องเราเลย ส่วนมากเค้าตะโกนเรียกเราออกมามากกว่านะ)
 
01 Apr 04 Bowling in the afternoon
ตอนเช้า Benz กับ Pai มาหาที่บ้านเพื่อดูแมว เมื่อคืนฝนตกทำให้เช้านี้หนาวมาก ยืนรอรถโรงเรียนมารับ วันนี้ไม่มีคนตกรถเลย เข้าเรียนตามปกติช่วงเช้า เราก็เช็ค-ส่-งรับ Email กับ
ทางกรุงเทพฯ หลังทานอาหารกลางวันก็แนะนำให้น้องๆไปยืมลูกบาสกับปิงปองไปเล่นที่สนามหน้าโรงเรียน ช่วงบ่ายวันนี้ไปเล่น Bowling มีอาจารย์Nick พาไป เดินจากโรงเรียนไปทางTown Centre ประมาณ 20นาทีก็ถึงลาน Bowling ใช้เวลาเล่นประมาณ 2 ชม. หลังจากนั้นเป็นเวลาฟรี น้องจับกลุ่มกันไปเดินใน Town เราก็เดินไปกับกลุ่มน้องๆด้วย นัดเวลากลับที่หน้า Pavillion ตอน 4.30 มีเวลาให้เดินประมาณ1ชม.ครึ่ง ถึงเวลานัดน้อง Jade กับ Pround (Napat) ยังไม่มา (ใจหายเลยเด็กทั้งคู่จะหลงไหมเนี่ย) รถไม่สามารถจอดรอได้นาน จึงต้องออกรถไปโดยตั้งใจว่าพี่จุ๋มจะยืนรอที่จุดนัดเดิม โชคดีที่มองเห็นน้องทั้ง2คนตรงหัวมุมถนนจึงรับขึ้นด้วยกัน แล้วขอร้องคนขับวนกลับไปรับพี่จุ๋มที่จุดนัดอีกรอบ ทุกคนกลับบ้านตามปกติ (ขอบอกว่าคนขับรถหุ่นเหมือนนักมวยปล้ำมาก ล่ำซะ ส่วนหน้าเนี่ยเค้าChristopher ที่King’sบางนา แต่ว่าหน้าโหดกว่า-ลูก2แย้ว)
 
02 Apr 04 วันที่ 5 ที่โรงเรียน
วันนี้เราตื่นเช้าเพื่อเดินไปดูน้องขึ้นรถที่ป้าย5 (ป้ายนี้เด็กเยอะดี) จะได้ดูป้ายรถอื่นด้วย (ลืมเล่าว่าบ้านเราอยู่ป้ายที่12 จากจำนวน 13ป้ายถ้าขึ้นป้ายปกติก็ไม่ได้ดูน้องๆขึ้นรถ เหมือนทำงานไม่เต็มที่ยังงัยไม่รู้อ่ะดิ เลยตั้งตื่นเร็วขึ้นหน่อยเพื่อเดินไปป้ายอื่น – เป็นคนดีะ)  พอมาถึงป้ายตัวเอง Benz กับ Pai มาสาย เราต้องวิ่งไปตาม พอส่งน้องเข้าห้อง นุชกับพี่จุ๋มก็ต้องย้ายโต๊ะทำงาน เพราะ Mr.Urs จะกลับมาทำงานมีกลุ่ม Swiss จะเข้าเรียน 3สัปดาห์ ช่วงเช้าก็วางแผนพาน้อง Teenage ไปเดินเที่ยวเมืองวันเสาร์ ช่วงกลางวันก็ทานข้าวรวมกันที่ห้องอาหารที่โรงเรียน ช่วงบ่ายน้อง Senior ว่าง พี่จุ๋มจึงพาไปรู้จักทางลัดเดินไป Town ไปเดินเป็นเพื่อนน้อง2คน ถึง3.15 กลับมาเจอกันกับพี่จุ๋มแล้วก็เดินกลับโรงเรียนนั่งรถกลับบ้านตามปกติ วันนี้เลยไปลงป้าย 5ที่เมื่อเช้าเดินไป จะได้ดูป้ายอื่นๆลงด้วย แวะดูบ้านน้อง Nib, Searra, Nicky, Annie นัดแนะน้องๆที่สนใจจะไปเดินเที่ยว Town กันเอง ตอนจากกันเข้าบ้าน วันนี้ได้รับแจกตารางขึ้นรถไปโรงเรียนใหม่ จะเร็วขึ้นกว่าเดิมเพราะมีนักเรียนเพิ่มขึ้น และได้รับแจกจดหมายแจ้งเรื่องไปทัศนศึกษาที่ Chessington วันอาทิตย์น้องๆต้องนำไปให้ Host Family … วันนี้คุณแม่บ้านบอกทำเมนูเอาใจเราเพราะไปเดินซื้อของแล้วเห็นคล้ายๆเครื่องแกงเขียนว่า Red Curry ภาษาไทยมันเป็นแกงอะไรหว่า ก็รู้จักแต่ Green Curry นะซิ โชคดีอีกอย่างที่บ้านเราเคยรับนักเรียนจีย เค้าเลยมีหม้อหุงข้าวเล็กๆ หุงให้เราทานด้วย อืม อร่อย
 
3-Apr-04 First Free Day Saturday
วันนี้ตื่นแต่เช้าไม่กล้าทำเสียงดัง เกรงใจ อยู่มาครบอาทิตย์ก็รู้ว่าคนที่นี่ตื่นค่อนข้างสาย (ไม่เหมือนเราตื่นแต่เช้าโดยอัตโนมัติ) ดีที่แม่บ้านเราค่อนข้างตื่นเช้า เลยมีเพื่อนคุยบ้าง
ออกจากบ้านแต่เช้าเดินไปรับ Benz แต่ไม่เจอจึงเดินไปป้าย5เจอ Pare มากับ Jane, Yuji, Boat(m) น้องขอแยกกลุ่มมีPare-Senior เป็นผู้นำกลุ่ม รอจนเจอ Nib, Nic, Searra  เดินไปป้าย10รับ Nat, Benz, Pai ที่ป้าย แล้วขึ้นรถเมล์ไปที่ Town Centre (ค่ารถเมล์ประมาณ 90p แพงเหมือนกัน อย่าคูรเป็นเงินบาทเลย…หัวใจจะวาย ) ที่Town Centre มี
ร้านที่น้องๆต้องขอเข้าประจำคือ QuickSilver กับ Roxy อยู่ร้านเดียวกันแต่ Roxy จะอยู่ขึ้นบน (ขอบอกว่าเราไม่รู้จักทั้ง2แบรนด์นี้เลยก่อนไป แต่เสื้อผ้ามันก็น่ารักดีนะ แนวชายหาด) กลางวันไปแวะทานMc. ที่นั่น โอโห้ โค-ตะ-ระ ใหญ่ เบอร์เกอร์นะ  ที่นี่เบอร์เกอร์เหมือนบ้านเราเค้าไม่เรียก เค้าเรียกแซนวิส(หรือเราเข้าใจผิดหว่า???? งงนิดหน่อย แต่ก็ได้ตามที่ต้องการ) ราคาอาหารชุดจะอยู่ที่ประมาณ 3-4.5ปอนด์ คูณ75ดู (ช่วงที่ไปนี่จะเก่งสูตรคูณแม่7เป็นพิเศษ ฮ่าฮ่า)) ช่วงบ่ายน้องอยากจะเล่น Bowling อีกก็พาเดินไปที่เดียวกับวันก่อนที่โรงเรียนพาไป(ใช้ Verb to เดา จำทางไม่ได้ ไม่มีแผนที่ แต่จมูกไว อิอิ) ค่าเล่น 6คนรวมรองเท้าก็ปาเข้าไปคนละ 4.5ปอนด์ (อยู่เมืองไทยไม่เล่น โถ้!!! มาอยากเล่นตอนอยู่อังกฤษ) โชว์ฝีมือโยนมั่ว ขอบอกว่าทำสไตร์ทไป 3 ครั้งได้โยนฟรีอีก 1 ครั้ง อิอิ น้องงง มั่วได้ดี 555 ไปแวะไปรษณีย์ก่อนกลับ น้องๆจะได้รู้ว่าส่งจม.ได้ที่นี่   หลังจากนั้นก็พาน้องส่งตามป้าย แวะไปดูน้องAnnie+Nicky เรียนเทนนิส พี่จุ๋มไปดูอยู่แล้วที่สนาม วันนี้พี่จุ๋มย้ายบ้านช่วงเที่ยง ช่วงที่นัองๆเรียนเทนนิสใกล้เลิกฝนตกเลยพาน้องบางส่วนกลับก่อน และเราก็แวะเข้าบ้านเอาร่มมารับน้องที่เหลือกลับบ้าน วันนี้กลุ่ม4สัปดาห์จะมาถึงBournemouth ประมาณ4ทุ่มอยากไปรับเหมือนกันแต่ Urs บอกว่าไม่สะดวก รอเจอวันอาทิตย์ดีกว่า วันนี้ทานข้าวเย็นเป็น Fish & Ship อร่อยดีเหมือนกัน แล้วคุณแม่บ้านชวนดูรายการทีวี เราได้ดูรายการเกมส์เศรษฐี ที่บ้านเราซื้อลิขสิทธิ์มาทำ รายการเหมือนกันเปี๊ยบ แม่บ้านก็ตอบคำถามไปกับเค้าด้วย หนุกดี
 
4-Apr-04 Happy Day at Chessington
วันนี้เดินไปดูเด็กๆที่ป้าย4 เพราะกลัวน้องกลุ่มใหม่จะตกรถ ส่วนมากน้องที่มาใหม่มีพ่อบ้านและแม่บ้านมาส่งที่ป้าย พยายามจำชื่อน้องให้ได้ (เริ่มเยอะ) เดินทางใช้เวลา
ประมาณ2ชม. ในรถน้องทั้ง2กลุ่มทำความรู้จักกัน มีครูเป๋า, ครูชัด, พี่จุ๋ม, Urs กบและเรา คอยนับจำนวนน้องๆ ได้รับแจกตั๋วเข้าสวนสนุก และแผนที่แล้ว น้องๆก็แยกกลุ่มกันไปเล่นเครื่องเล่นตามใจชอบ เราคอยอยู่เป็นกลุ่มสุดท้ายดูเผื่อมีคนหลง น้องMeaw มีทำตั๋วหาย ต้องวิ่งออกไปซื้อใหม่ให้ (ตั้ง26ปอน์ด แพงชะมัด) หลังจากนั้นก็เดินไปด้วยกัน และเล่นเครื่องเล่นต่างๆ เครื่องเล่นแรกที่เล่นคือไวกิ้ง โอ๊ย อันนี้เด็กๆ ของบ้านเราสูงกว่าเสียวกว่านะ แต่ก็เล่นเอากรี๊ดเสียงแหบเหมือนกัน ต่อด้วย Dargon’s Fury นั่งได้4คน หันหลังชนกัน แล้วก็แล่นไปตามราง(ที่เหมือนรางรถไฟเหาะ อ่ะนะ) ระหว่างแล่นไปเครื่องที่เรานั่งก็จะหมุนรอบตัวตามแรงเหวี่ยงด้วย โอ้… เสียวพอดู เค้าว่ามันเป็นเครื่องเล่นเปิดตัวใหม่ ก็เลยมีคนมารอเล่นค่อนข้างเยอะ ยืนรอเล่นประมาณครึ่งชม.
 
จากนั้นก็ไปเล่น Vampire คล้ายๆกับเครื่องเล่นที่DreamWorld แต่ใหญ่กว่ามาก จากนั้นก็ต่อด้วย Rameses Ravenge เหมือนเฮริเคนบ้านเรา แต่ขอบอกว่าสั้นมากๆ ที่บ้านเรามันส์กว่าเยอะ (เชิญ พิสูจน์) จากนั้นก็ไปต่อที่ Dragon Falls อยู่ในโซนที่เค้าจัดออกแนวเอเชีย
จีน-ญี่ปุ่น น่าถ่ายรูปมากๆ *พูดถึงรูปถ่ายที่นี่เค้าจะมีการซ่อนกล้องตามจุดต่างๆ แล้วพอเล่นเสร็จก็มาดูกันว่าภาพเราที่ถูกถ่ายตอนไม่รู้ตัวนั้นจะอ้าปากกว้างขนาดไหน อิอิ เห็นฟันกี่ซี่กัน เราก็ซื้อมาเป็นที่ระลึกเพราะมันใส่ใน Booklet ที่สวยมากๆมีถุงแถมด้วย ราคาก็ 4.75ปอนด์ มีเป็นแบบพวงกุญแจกับเข็มกลัดด้วย) หลังจากนั้นๆก็เล่น RattleSnake 2 รอบซ้อนแบบว่าคนไม่มี (สงสัยไม่เป็นที่นิยม) แต่สำหรับเราเราว่ามันสนุกนะ พอเล่นเสร็จรอบแรกเลยวิ่งไปต่ออีกรอบ ไม่มีคนเลยอ่ะ มาดูเวลา เหลืออีกประมาณ1ชม.เร็วจริงๆ เลยตัดสินใจเลือกเครื่องเล่นสุดท้าย ซึ่งก็คือ Dragon’s Fury  อีกรอบ ใกล้หมดเวลากลับเลยค่อยๆทยอยเดินกลับไปจุดนัดหมาย เจอน้องBoat ต้องพาไปเข้า House Pocus Hal lแบบว่าเป็นบ้าน 3มิติใส่แว่นตา 3มิติเดินไปตามทาง สวยดี แล้วก็มีโซนที่เป็นห้องกระจกต้องหาทางออกเอง (ถ้าให้เข้ามาคนเดียวขอบายนะไม่ชอบแบบนี้อึดอัด)  อ้อ จะบอกว่าที่สวนสนุกนี้เค้ามีบริการ Fast Track ด้วย คือถ้าไม่ต้องการต่อแถวก็ไปเอา ตั๋ว Fast trackก่อนโดยเอาตั๋วที่เราซื้อ(เป็นบัตรชุดมีบาร์โค้ด) ไปสแกนที่เครื่อง แล้วบัตรก็จะออกมา เราก็มาตามเวลาที่เครื่องบอก ไม่ต้องต่อแถว แต่ว่าเราต้องวางแผนก่อน เพราะเครื่องจะคำนวณได้ว่าณ เวลาเดียวกันห้ามทำ Fast track 2 เครื่องเล่น เจ๋งดีนะ ถ้าเรามีความรู้ก่อนมาเราคงวางแผนได้เล่นมากกว่านี้ อันนี้มาทำงานอดเลย T_T อ้อ ต้องขอบคุณพี่จุ๋มมากๆ ที่ให้เราไปดูเแลกลุ่มเด็กโต เราเลยได้เล่นไปกับน้องด้วย ส่วนน้องเล็กๆเล่นกับพี่จุ๋ม พี่จุ๋มเหนื่อยแย่เลย ขอโทษนะคะ พอ4โมงก็เดินรวบรวมเด็กกลับมายังจุดนัดหมาย น้องๆตรงเวลาดี น้อง Pareทำกล้องถ่ายรูปหาย ต้องรอให้ Urs ตามเรื่องวันจันทร์ต่อไป ทุกคนขึ้นรถกลับสู่ Bournemouth ส่งลงจากป้ายOOA ก่อน วันนี้ เรากับกบเดินไปส่งน้อง Pang กับคุณแม่ เพื่อที่คุณแม่จะได้รู้จักบ้านน้อง แล้วก็เดินไปส่งคุณแม่ที่บ้านป้าย2 เดินตามแผนที่ หลังจากส่งคุณแม่แล้ว เรากับกบก็เดินกลับบ้านตัวเอง (ขอบอกว่ามัน โค-ตะ-ระ ไกลเลย เดินกันเป็นกิโล แถมฝนก็ตกด้วย หนาวสนั่น เศร้าจริงๆ) ก็รถเมล์ไม่เห็นมีวิ่งเลย คุณแม่บ้านเห็นสภาพตอนกลับบ้านแล้วรีบไล่ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนเลย แล้วรีบมากินข้าว วันนี้ทั้งพ่อบ้านแม่บ้านไปเรียนไบเบิลอีกแล้ว เราเลยอยู่บ้านคนเดียว แมว1ตัว (อีกตัวไปไหนไม่รู้) ดูทีวีเล่นถึง 4ทุ่มก็เข้านอน เหนื่อย + เมื่อยขามากๆ
To be Continued….Next Blog, please!
(ป.ล. เราคัดลอกมาจากDiaryตัวจริงของเราเอง แบ่งๆกันอ่าน หนุกดี)
 
This entry was posted in England Trip. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

