ทริปเฮฮา พาเที่ยวหัวหิน

555 ในที่สุดทริปที่เกือบไม่ไปก็เกิดขึ้นจนได้ 555 (ขอหัวเราะอีกรอบ)
ออกเดินทางไปหัวหินตั้งแต่ 1 ทุ่มครึ่งจากเซ็นทรัล บางนา
แวะรับครูอ๋อยที่บ้านแถวสวนลุมพินี ก่อนจะตรงขึ้นทางด่วน
ไปถึงหัวหินประมาณ 5 ทุ่ม แวะทานข้าวที่ตลาดโต้รุ่ง
(แต่ไม่โต้รุ่งสมชื่อ เพราะร้านต่างๆเริ่มเก็บกันแล้ว)
 ได้ผัดไท, ก๋วยเตี๋ยว เย็นตาโฟ กับ โรตี
มาช่วยทำให้อิ่มท้องก่อนจะตรงเข้าไปยัง
ริมหาดคอนโด ที่พักของเราในคืนนี้ (ได้รับการอุปการะจากครอบครัวพี่จุ๋ม) ห้องพักคืนนี้อยู่ที่ชั้น 20 ซึ่งเป็นชั้นบนสุด สามารถชมวิวได้กว้างไกล
และกว่าเราจะตกลงเลือกทำเลที่นอนและเข้าแถวอาบน้ำนอนได้ครบทุกคนก็ ตี 2 แล้ว 555 นอนเรียงกันเป็นแถวเหมือนเด็กมาเข้าค่ายเลย… หนุกดี
ตั้งนาฬิกาไว้ตอนตี 4 เราจะขึ้นมาดูปูทะเลและพระอาทิตย์ขึ้นกัน
พอถึงเวลาไม่ค่อยอยากตื่น แต่ก็อยากดูชายหาดตอนเช้า
(ว่ามีหนุ่มๆบ้างไหม 555) ลุกขึ้นมาล้างหน้าล้างตาแล้วก็หยิบกล้องคู่ใจลงไปพร้อมไฟฉาย เตรียมส่องหาสิ่งมีชีวิตริมหาดกันเลย
มีแมงกระพรุนเกยตื้นอยู่เยอะเหมือนกัน แต่ไม่กล้าจับ คาดว่ามันจะยังไม่ตาย

อันนี้ไม่รู้อาราย ขนาดลงทุนไปถามชาวประมงแถวนั้น
เค้าก็บอกว่าไม่รู้เหมือนกัน ถามใครดีหว่า…

ส่วนอันนี้ก็น่าจะเป็นทรายที่ปูพ่นออกมาตอนขุดรูนะ(คิดกันเอง)

พอพระอาทิตย์เริ่มขึ้นเราก็เห็นปูพากันเดินออกมาอย่างที่เห็น
เยอะแยะมากมายเป็นกองทัพปูเลยทีเดียว

พอแสงเริ่มมาก็ถ่ายภาพได้บ้างละ มาดูริมหาดคอนโดในยามเช้าดีกว่า

รอถ่ายภาพพระอาทิตย์ขึ้นจากขอบฟ้า แต่เมฆมากจนมองไม่เห็น
เลยได้แต่ภาพหลังจากพระอาทิตย์ขึ้นไปได้ระยะหนึ่งแล้ว

ระหว่างกลับห้องก็หันมาถ่าย ดอกลีลาวดี ริมสระบ้าง

หลังจากที่เมื่อคืนดื่มด่ำกับวิวยามราตรี (แต่ว่าเก็บภาพไม่ได้มือมันสั่น)
เราก็มาชื่นชนกับทิวทัศน์ยามเช้าบ้าง

ของฝากจากริมหาดคอนโด หันไปเห็นพอดี น่ารักจัง เก็บภาพมาฝาก

พอทุกคนตื่นครบแล้ว เราก็ไปตลาดเพื่อทานอาหารเช้ากันในเมือง
โจ๊กเจ้าเก่าร้านดังในเมืองหัวหิน คนแน่นมากๆค่ะ

หลังจากนั้นก็ตรงไปยังเขาตะเกียบ
ดินขึ้นเขาไปไหว้พระขอพร และชมวิวหาดหัวหินมุมสูงด้วย

แล้วก็ได้เวลาทานข้าวกลางวัน มื้อนี้คุณอ๋อ สามีพี่จุ๋มเป็นเจ้ามือ
เลี้ยงอาหารทะเลแสนอร่อย ที่ร้านลอแมร์ (ภาษาไทยแปลว่าทะเล)
อาหารอร่อย วิวก็สวย อิ่มทั้งท้อง อิ่มทั้งตาจริงๆค่ะ
ขอขอบคุณ คุณอ๋อและพี่จุ๋มนะค่ะ
ขอให้ทั้งสองท่านสุขภาพแข็งแรงอยู่กับพวกเราไปนานๆค่ะ

อันนี้ที่ร้านโฆษณาว่าเป็นหินรูปกบที่ใหญ่ที่สุดในโลก
(มองออกกันไหมค่ะ)

หลังจากอิ่มเราไปเที่ยววัดกัน (ขอสารภาพว่าจำชื่อไม่ได้อ่ะ)

เหนื่อยกันได้ที่ก็กลับมาพักผ่อนกันที่ริมหาดคอนโด
ใครจะเลือก นอนรับลม ว่ายน้ำ อ่านหนังสือ หรือถักนิตติ้งก็ตามสะดวก
พอแดดร่มเราก็ชวนกันไปเดินชายหาดรับลมกัน
ชายหาดสุดสายตาแต่เดินไปต่อไม่ได้เพราะบ้านของคนเห็นแก่ตัวคนนึง
ที่ปลูกบ้านล้ำออกมาจนน่าเกลียด เค้าบอกว่าเจ้าของบ้านคือคนที่คุณก็รู้ว่าใคร เค้าเป็นนายใหญ่ของใครบางคน และเป็นที่เกลียดชังของพวกเรา
ทั้งออฟฟิต และเหล่าพันธมิตรทั่วประเทศ คุณก็รู้ว่าใคร 555

หันกลับมามีความสุขต่อดีกว่า ด้วยการถ่ายภาพแบบขำๆ อำกันเล่น
อำกันมาก ระวังเถอะจะเป็นจริง คริ คริ…

นายแบบที่ทุ่มสุดตัว (กลัวไม่ดัง)

เบื้องหลังการถ่ายทำ ก็เป็นเช่นนี้แล

สุดท้ายก็รวมฮิต นายแบบประจำทริปนี้ เราเชื่อว่านายทำได้ทุกอย่าง 555

แล้วเราก็ต้องอำลาจากหัวหินกลับสู่กรุงเทพอันแสนวุ่นวาย
เพื่อดำเนินชีวิตต่อไป…

About these ads
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.